Tin tức

Dự bao Giá vàng (12/08 – 17/08): Vàng thế giới được dự báo tăng tuần này

Sau một tuần biến động lớn, hầu hết các chuyên gia vẫn giữ quan điểm lạc quan về giá vàng trong tuần tới.

Dự báo giá vàng thế giới trong tuần này

Tuần qua, thị trường khởi đầu gần mức 2.440 USD/ounce. Giá vàng giao ngay đã trải qua hai lần phục hồi ở mức 2.420 USD/ounce khi thông tin về sự lao dốc của cổ phiếu Nhật Bản lan rộng, gây áp lực lên tiền điện tử và các tài sản rủi ro khác.

Giá vàng sau đó ghi nhận một đợt tăng mạnh, đạt đỉnh tại mức 2.460 USD/ounce trong phiên giao dịch khi nhà đầu tư tìm kiếm kênh an toàn.

Dự báo giá vàng thế giới trong tuần này
Dự báo giá vàng thế giới trong tuần này

Tuy nhiên, giá vàng không giữ vững được đà tăng và nhanh chóng giảm mạnh. Đáng chú ý, giá vàng giao ngay đã giảm 60 USD/ounce chỉ trong vòng hai giờ, sau đó dao động trong khoảng từ 2.380 đến 2.415 USD/ounce và duy trì mức này suốt giữa tuần.

Báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ, công bố vào sáng thứ Năm, tốt hơn dự kiến đã mang lại sự hưng phấn cho cả thị trường cổ phiếu và kim loại quý, đẩy giá vàng giao ngay lên mức 2.430 USD/ounce trong những phiên cuối tuần.

Dự báo bất ngờ từ các chuyên gia

Theo kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, đa số chuyên gia trong ngành dự đoán giá vàng sẽ ít biến động trong tuần tới, trong khi phần lớn nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng.

Tuần này, 10 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát của Kitco News. Trong đó, 60% tin rằng giá vàng sẽ ổn định, còn 40% dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Không có chuyên gia nào dự đoán giá vàng sẽ giảm.

Trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco với 210 người tham gia, phần lớn nhà đầu tư vẫn duy trì quan điểm tích cực về giá vàng. Cụ thể, 130 người kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 45 người dự đoán giá sẽ giảm, và 35 người cho rằng giá sẽ đi ngang.

Dự báo bất ngờ từ các chuyên gia
Dự báo bất ngờ từ các chuyên gia

Tuần tới, các dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ bao gồm công bố chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ cho tháng 7 vào thứ Ba, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cho tháng 7 vào thứ Tư, doanh số bán lẻ tháng 7 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ vào thứ Năm, và dữ liệu về số nhà khởi công cùng giấy phép xây dựng của Mỹ cho tháng 7 vào sáng thứ Sáu. Hiện tại, thị trường đang dồn sự chú ý vào khả năng cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang (FED) vào tháng 9.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước hiện tại ổn định với giá vàng miếng dao động quanh mức 78,5 triệu đồng/lượng. Cụ thể, các thương hiệu vàng hiện đang niêm yết giá như sau:

Vàng miếng SJC được các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra với giá 78,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, giá vàng của hầu hết các thương hiệu duy trì ở mức 76,5 triệu đồng/lượng. Riêng vàng của Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC cao hơn 100.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Dự bao Giá vàng (12/08 - 17/08): Vàng thế giới được dự báo tăng tuần này
Dự bao Giá vàng (12/08 – 17/08): Vàng thế giới được dự báo tăng tuần này

Về vàng nhẫn, vàng SJC 9999 được niêm yết với giá mua vào 76,25 triệu đồng/lượng và bán ra 77,6 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, DOJI duy trì giá vàng nhẫn ở mức 76,35 triệu đồng/lượng khi mua vào và 77,6 triệu đồng/lượng khi bán ra. Thương hiệu PNJ niêm yết giá mua vào và bán ra vàng nhẫn lần lượt là 76,3 triệu đồng/lượng và 77,59 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào-bán ra vàng nhẫn tròn trơn ở mức 76,38 triệu đồng/lượng và 77,58 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Phú Quý SJC thu mua vàng nhẫn với giá 76,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 77,55 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button