Tin tức

Dự Báo Giá Vàng Tăng Mạnh Khi Thị Trường Tập Trung Vào Dữ Liệu Lạm Phát Và Lãi Suất FED

Giá vàng vừa kết thúc một tuần tăng khi thị trường tập trung hoàn toàn vào dữ liệu lạm phát và kế hoạch lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Nhiều chuyên gia nhận định rằng giá vàng đã “thoát khỏi trạng thái ngủ đông” và quay trở lại xu hướng tăng.

Vàng thế giới trải qua tuần biến động mạnh

Theo Kitco, giá vàng tuần qua bắt đầu phiên giao dịch đầu tiên ở mức 2.293,70 USD/ounce. Trong phiên giao dịch tối Chủ nhật, vàng giao ngay đã vượt qua mức 2.300 USD/ounce khoảng hai giờ trước khi thị trường Bắc Mỹ mở cửa và giữ mức đó suốt phần còn lại của tuần.

Giá vàng sau đó giảm nhẹ khoảng 15 USD/ounce khi thị trường chờ đợi báo cáo lạm phát tiêu dùng của Mỹ, thông báo lãi suất của FOMC, dự báo kinh tế cập nhật và cuộc họp báo của Chủ tịch FED, Jerome Powell, vào thứ Tư.

Vàng thế giới trải qua tuần biến động mạnh
Vàng thế giới trải qua tuần biến động mạnh

Báo cáo CPI của Mỹ đã làm cho thị trường thoát khỏi trạng thái đi ngang, đẩy vàng giao ngay từ mức 2.313 USD/ounce lên mức cao 2.336,72 USD/ounce.

Vào thời điểm FED thông báo rằng họ sẽ giữ nguyên lãi suất lúc 2 giờ chiều (giờ Mỹ), giá đã quay trở lại mức 2.326 USD/ounce và vàng giao ngay tiếp tục bị bán tháo khi thị trường tiếp nhận quan điểm “diều hâu” của Chủ tịch FED.

Đến thứ Năm, vàng giao ngay một lần nữa trượt xuống mức hỗ trợ. Tuy nhiên, sau đó kim loại quý đã chứng kiến sự phục hồi vững chắc. Đến sáng thứ Sáu, giá vàng một lần nữa tăng cao, kết thúc tuần giao dịch ở ngưỡng 2.332,8 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần tới

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia và nhà giao dịch dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Đánh giá cho thấy kim loại quý đã thoát khỏi trạng thái “ngủ đông” và quay trở lại xu hướng tăng giá.

Trong tuần này, 13 nhà phân tích từ Wall Street đã tham gia khảo sát của Kitco News và họ tỏ ra lạc quan hơn nhiều về triển vọng ngắn hạn của vàng. Trong số đó, 8 chuyên gia (chiếm 62%) dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới. Chỉ có hai nhà phân tích (tương đương 15%) dự đoán giá sẽ giảm và ba người còn lại (tương đương 23%) kỳ vọng giá vàng sẽ dao động ổn định.

Dự Báo Giá Vàng Tăng Mạnh Khi Thị Trường Tập Trung Vào Dữ Liệu Lạm Phát Và Lãi Suất FED
Dự Báo Giá Vàng Tăng Mạnh Khi Thị Trường Tập Trung Vào Dữ Liệu Lạm Phát Và Lãi Suất FED

Cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco đã thu thập được 216 phiếu bầu, trong đó 117 nhà giao dịch (tương đương 54%) dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trái lại, 49 người (tương đương 23%) cho rằng giá sẽ giảm và 50 người (tương đương 23%) kỳ vọng giá vàng sẽ không có biến động đáng kể.

Sau khi FED công bố quyết định chính sách tiền tệ, sự chú ý của thị trường sẽ dồn vào châu Âu với các quyết định của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ và Ngân hàng Anh vào sáng thứ Năm.

Trong tuần tới, thị trường cũng sẽ chờ đón nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng có thể ảnh hưởng đến giá vàng, bao gồm chỉ số sản xuất Empire State vào thứ Hai và doanh số bán lẻ tháng 5 của Mỹ vào thứ Ba. Các dữ liệu về xây dựng nhà ở và giấy phép xây dựng tháng 5, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và chỉ số sản xuất của Philly Fed. Điều này sẽ được công bố vào thứ Năm. Tuần kết thúc với dữ liệu về doanh số bán nhà hiện có vào sáng thứ Sáu.

Xem thêm
Back to top button