Tin tức

Dự báo giá vàng tuần tới (26/08 – 31/08) có thể tiếp tục tăng

Tuần qua, giá vàng giao ngay bắt đầu ở mức khoảng 2.505 USD/ounce. Giá kim loại quý này đã đạt đỉnh vào đầu thứ Ba, vượt qua ngưỡng 2.530 USD/ounce. Tuy nhiên, mức cao này không duy trì được lâu và nhanh chóng giảm xuống còn 2.506 USD/ounce.

Giữa tuần, giá vàng giao động trong khoảng từ 2.500 đến 2.519 USD/ounce, thể hiện giai đoạn củng cố. Vào sáng thứ Năm, thông tin về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ xấu hơn so với dự báo, khiến giá vàng giảm từ 2.503 USD/ounce xuống thấp nhất trong tuần, chỉ còn 2.475 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần tới có thể tiếp tục tăng
Dự báo giá vàng tuần tới có thể tiếp tục tăng

Trong hai ngày cuối tuần, giá vàng tăng nhẹ và đều đặn. Đến khi ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), có bài phát biểu rất được mong đợi, giá vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự một cách mạnh mẽ.

Theo Kitco, bài phát biểu này dường như khẳng định rằng FED đang ưu tiên sự suy yếu của thị trường lao động hơn là vấn đề lạm phát kéo dài.

Giá vàng sau đó duy trì ổn định trong một phạm vi hẹp, dao động quanh mức 2.510 USD/ounce trong suốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu.

Dự báo giá vàng tuần tới có thể tiếp tục tăng

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia ngành và nhà đầu tư cá nhân đều tin rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn, thậm chí đạt mức cao kỷ lục vào tuần tới.

Trong số 12 nhà phân tích tham gia khảo sát của Kitco News, đa số dự đoán giá vàng sẽ tăng, với 7 chuyên gia kỳ vọng giá sẽ đi lên trong tuần tới. Ngược lại, có 2 nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm, trong khi 3 người còn lại cho rằng giá sẽ dao động ngang.

Cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco thu hút 225 phiếu bầu. Trong đó, 146 nhà giao dịch dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 41 người khác cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 38 người tin rằng giá sẽ duy trì ổn định.

Dự báo giá vàng tuần tới có thể tiếp tục tăng
Dự báo giá vàng tuần tới có thể tiếp tục tăng

Tuần tới, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến dữ liệu lạm phát, đặc biệt là báo cáo chỉ số giá PCE tháng 7 của Mỹ dự kiến công bố vào thứ Sáu. Thị trường cũng sẽ theo dõi đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ cho tháng 7 vào thứ Hai và báo cáo niềm tin người tiêu dùng tháng 8 vào thứ Ba, cùng với số liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và GDP sơ bộ quý 2 của Mỹ công bố vào sáng thứ Năm.

Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng sẽ quan tâm đến phát biểu của Christopher Waller từ FED vào sáng thứ Tư và Raphael Bostic vào chiều thứ Năm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch tuần, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 79 – 81 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), với chênh lệch giá mua – bán là 2 triệu đồng/lượng.

Tương tự, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cũng niêm yết giá vàng SJC trong khoảng 79 – 81 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), với chênh lệch giá mua – bán là 2 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng, DOJI niêm yết giá ở mức 77,20 – 78,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn công bố giá vàng nhẫn ở mức 77,1 – 78,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Xem thêm
Back to top button