Tin tức

Dự Báo Tích Cực Cho Giá Vàng Sau Một Tuần Biến Động

Theo báo cáo từ Kitco, kim loại quý đã trải qua một tuần đầy biến động, bị ảnh hưởng bởi nhiều tin tức trái chiều. Các chuyên gia hiện đang có những dự báo tích cực về triển vọng ngắn hạn của giá vàng.

Giá vàng trải qua tuần nhiều biến động

Tuần vừa qua, giá vàng đã trải qua nhiều biến động mạnh mẽ. Vàng giao ngay khởi đầu tuần ở mức 2.391,62 USD/ounce và giảm dần trước khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thông báo ngừng mua vàng trong tháng thứ hai liên tiếp.

Dự Báo Tích Cực Cho Giá Vàng Sau Một Tuần Biến Động
Dự Báo Tích Cực Cho Giá Vàng Sau Một Tuần Biến Động

Trong suốt tuần, giá vàng dao động trong khoảng hẹp, chỉ khoảng 15 USD. Vào thứ Ba, giá vàng chạm mức thấp 2.350 USD/ounce nhưng sau đó tăng đều đặn trong hai ngày khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), ông Jerome Powell, có phiên điều trần trước Quốc hội với giọng điệu ôn hòa.

Tiếp đến, thị trường tập trung vào hai báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ sẽ công bố vào cuối tuần. Khi báo cáo CPI tháng 6 của Mỹ công bố vào sáng thứ Năm với kết quả tốt hơn dự đoán, giá vàng tăng vọt từ 2.379,12 USD lên 2.407,66 USD/ounce chỉ trong vài phút. Giá vàng sau đó đạt mức cao nhất trong tuần, vượt 2.420 USD/ounce.

Đến thứ Sáu, sự chú ý chuyển sang báo cáo PPI của Mỹ. Dữ liệu kinh tế mới nhất từ Mỹ khiến giá vàng tạm thời giảm xuống 2.392,51 USD/ounce.

Tại thời điểm viết bài, giá vàng trên Kitco niêm yết ở mức 2.410,6 USD/ounce.

Giá vàng trải qua tuần nhiều biến động
Giá vàng trải qua tuần nhiều biến động

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia từ Kitco News dự báo một tuần sôi động cho thị trường vàng, với nhiều tín hiệu tích cực về triển vọng giá.

Theo cuộc khảo sát mới nhất, hầu hết các nhà phân tích từ Phố Wall đều nhất trí rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng trong tuần tới. Chỉ có một số ít cho rằng giá vàng có thể giảm, và không ai dự đoán vàng sẽ dao động ổn định.

Cộng đồng nhà đầu tư Main Street cũng lạc quan với 119 trong số 178 người dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Trong khi đó, 32 người dự đoán giá vàng sẽ giảm và 27 người cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Dự báo giá vàng
Dự báo giá vàng

Sự chú ý của thị trường sẽ chuyển từ FED sang ECB trong tuần tới, khi ECB sẽ công bố quyết định về lãi suất. Một số chuyên gia cho rằng ECB có thể duy trì lãi suất hiện tại nhưng cũng sẽ theo dõi các dấu hiệu về chính sách tiền tệ trong tương lai gần.

Dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ vào tuần tới bao gồm báo cáo bán lẻ tháng 6, dự kiến sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường vàng khi các dấu hiệu suy yếu trong tiêu thụ có thể thúc đẩy kỳ vọng về cắt giảm lãi suất của FED.

Ngoài ra, các chỉ số sản xuất, dữ liệu về nhà ở khởi công và giấy phép xây dựng của Mỹ cũng sẽ được chờ đợi, cùng với các số liệu hàng tuần về trợ cấp thất nghiệp từ Fed Philly.

Xem thêm
Back to top button