Tin tức

Dự Báo Tích Cực Cho Giá Vàng Thế Giới Sau Một Tuần Biến Động

Sau một tuần biến động và để mất ngưỡng kháng cự 2.400 USD/ounce, giá vàng thế giới hiện nhận được dự báo khá tích cực từ các chuyên gia và nhà đầu tư.

Giá vàng đã biến động mạnh trong tuần qua.

Tuần trước, giá vàng giao ngay bắt đầu ở mức 2.400 USD/ounce, một ngưỡng hỗ trợ và kháng cự quan trọng trong mùa hè.

Vào sáng thứ Hai (giờ Mỹ), giá vàng giảm mạnh từ 2.407 USD/ounce xuống 2.386 USD/ounce vào lúc 11:30. Tới tối cùng ngày, giá vàng giao ngay tăng trở lại trên mức 2.400 USD/ounce nhưng sau đó lại giảm xuống 2.380 USD/ounce vào sáng thứ Ba.

Dự Báo Tích Cực Cho Giá Vàng Thế Giới Sau Một Tuần Biến Động
Dự Báo Tích Cực Cho Giá Vàng Thế Giới Sau Một Tuần Biến Động

Giá vàng tăng nhanh lên mức cao nhất trong tuần là 2.430,37 USD/ounce vào lúc 11h sáng thứ Tư (giờ Mỹ), nhưng sau đó lại giảm sâu và chạm mức thấp nhất trong tuần là 2.354,60 USD/ounce vào 1:30 chiều thứ Năm (giờ Mỹ).

Tại mức này, nhiều nhà đầu tư bắt đầu mua vào, đẩy giá vàng lên mức 2.360 USD/ounce.

Thị trường thứ Sáu trở nên lạc quan với việc cắt giảm lãi suất của FED và gia hạn hợp đồng tương lai, đẩy giá vàng tăng lên. Vào lúc 8h30 ngày 27/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở mức 2.386,1 USD/ounce.

Dự Báo Tích Cực Cho Giá Vàng Thế Giới

Trong tuần này, khảo sát của Kitco với các nhà phân tích, giám đốc ngân hàng và chuyên viên giao dịch cho thấy 66% dự đoán giá vàng sẽ tăng. Chỉ có 19% cho rằng giá sẽ giảm và 15% cho rằng giá sẽ đi ngang.

“Tôi lạc quan về vàng tuần này. Nếu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra quan điểm nới lỏng trong phiên họp chính sách tháng 7, USD sẽ mất giá và vàng sẽ tăng,” Colin Cieszynski, Chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, nhận định.

Ngày 26/7, Mỹ công bố Chỉ số giá Tiêu dùng Cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát ưa thích của Fed. PCE tháng 6 giảm nhẹ, chỉ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, so với 2,6% của tháng 5. Báo cáo này làm tăng hy vọng Fed sẽ giảm lãi suất vào tháng 9.

Dự Báo Tích Cực Cho Giá Vàng Thế Giới
Dự Báo Tích Cực Cho Giá Vàng Thế Giới

Adrian Day, Giám đốc công ty quản lý tài sản Adrian Day Asset Management, cũng dự báo giá vàng sẽ tăng. “Giá sẽ đi lên, do khả năng Fed giảm lãi suất trong ngắn hạn đang tăng,” ông nói.

Dennis Gartman, chủ biên tạp chí Gartman Letter, cho rằng sau hai tuần giảm liên tiếp, nhà đầu tư sẽ mua vào. “Thị trường đã ở trong xu hướng tăng khá lâu và sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai gần,” ông dự báo.

Sean Lusk, Giám đốc phòng trừ rủi ro tại Walsh Trading, dự đoán giá vàng năm nay có thể đạt 2.485 USD, một mức cao lịch sử mới. Theo Lusk, rất khó để nhà đầu tư đặt cược vào việc vàng giảm giá trong bối cảnh kinh tế, chính trị và tài chính thế giới biến động như hiện tại.

Ngược lại, Darin Newsom, nhà phân tích cấp cao tại Barchart.com, lại dự đoán giá vàng sẽ giảm. “Giá vàng giao tháng 12 tuần này đóng cửa giảm. Vì vậy, một đợt bán nữa trong tuần này có thể khiến vàng giảm tuần thứ ba liên tiếp. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại là 2.350 USD/ounce,” ông giải thích.

Phillip Streible, Giám đốc chiến lược tại Blue Line Futures, kỳ vọng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần này. “Để vào xu hướng tăng, giá phải vượt qua mức 2.434 USD,” ông cho biết.

Tuần này, ngoài phiên họp chính sách của Fed, thị trường sẽ còn nhiều tin tức quan trọng khác, bao gồm báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh và Nhật Bản.

Xem thêm
Back to top button