Tin tứcChiến Lược Giao dịch Vàng

Giá Vàng Giảm Do Chốt Lời, Đồng USD Hồi Phục

Giá vàng đã giảm trong phiên giao dịch giữa ngày tại Mỹ vào thứ Tư, chủ yếu do hoạt động chốt lời và thanh lý vị thế của các nhà đầu tư ngắn hạn.

Giá vàng giảm do chốt lời

Tuy nhiên, có vẻ như thị trường vẫn có một mức hỗ trợ nhất định và các nhà đầu tư giá lên có thể sẽ sớm mua vào khi giá giảm. Đà phục hồi của chỉ số đồng USD hôm nay cũng là yếu tố ngoại vi tiêu cực đối với thị trường kim loại. Trong khi đó, giá bạc lại có diễn biến tích cực hơn. Hợp đồng vàng giao tháng 12 giảm 18,20 USD, còn 2.672,30 USD/ounce, trong khi bạc giao tháng 12 tăng 0,283 USD, lên mức 32,025 USD/ounce.

Nỗi lo ngại rủi ro tiếp tục gia tăng vào giữa tuần, sau khi Iran phóng 180 tên lửa vào Israel vào thứ Ba. Israel đã thề sẽ trả đũa, và tình hình chiến sự tại Trung Đông ngày càng trở nên căng thẳng. Theo AP, câu hỏi hiện tại là liệu xung đột này có thể được kiểm soát hay sẽ lan rộng thêm. Tâm lý này khiến giá vàng và bạc được hỗ trợ trong thời gian ngắn hạn, đặc biệt khi tháng 10 được biết đến là thời điểm đầy biến động của thị trường chứng khoán.

Ngân hàng Trung ương Anh hôm nay cũng đã công bố một báo cáo khảo sát cho thấy số lượng kỷ lục các ngân hàng lo ngại về rủi ro địa chính trị, điều này có thể dẫn đến những “điều chỉnh mạnh” trên thị trường chứng khoán và các thị trường khác.

Giá vàng giảm do chốt lời
Giá vàng giảm do chốt lời – theo kitconews

Đồng USD tăng nhẹ

Trên thị trường tài chính, chỉ số đồng USD đã tăng nhẹ. Giá dầu thô Nymex tăng nhẹ, giao dịch quanh mức 70 USD/thùng. Tuy nhiên, giá dầu đã giảm từ mức cao sau khi có thông tin rằng OPEC-plus có thể điều chỉnh lại việc cắt giảm sản lượng. Theo báo cáo từ DowJones Newswires, lo ngại về nhu cầu dầu có thể kìm hãm đà tăng giá trong dài hạn. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm, hiện ở mức khoảng 3,75%.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu tư vàng giao tháng 12 vẫn nắm lợi thế kỹ thuật mạnh mẽ trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 2.800 USD. Mục tiêu giảm giá gần nhất cho phe bán là đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật mạnh tại 2.600 USD. Kháng cự đầu tiên được nhìn thấy tại mức cao qua đêm 2.684,50 USD và sau đó là mức cao của tuần này 2.694,70 USD. Hỗ trợ đầu tiên nằm ở mức thấp của ngày thứ Ba là 2.653,80 USD và sau đó là mức thấp của tuần này 2.646,20 USD.

Đồng USD tăng nhẹ
Đồng USD tăng nhẹ – theo kitconews

Trong khi đó, giá bạc giao tháng 12 tiếp tục duy trì xu hướng tăng mạnh trong bảy tuần qua. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật tại mức cao của tháng 5 là 33,50 USD. Mục tiêu giảm giá cho phe bán là đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ mạnh tại 30,00 USD.

Xem thêm
Back to top button