Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 02/07: Vàng SJC Giữ Nguyên, Vàng Thế Giới Tăng Nhẹ 6 USD/ounce

Giá vàng hôm nay, ngày 2/7/2024: Giá Vàng SJC tiếp tục không đổi, trong khi vàng thế giới tăng nhẹ 6 USD/ounce, chờ đợi dữ liệu việc làm từ Mỹ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, được bán ra bởi 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank.

Giá Vàng Hôm Nay 02/07: Vàng SJC Giữ Nguyên, Vàng Thế Giới Tăng Nhẹ 6 USD/ounce
Giá Vàng Hôm Nay 02/07: Vàng SJC Giữ Nguyên, Vàng Thế Giới Tăng Nhẹ 6 USD/ounce

Tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn SJC 9999 hiện đang ở mức 73,95 triệu đồng/lượng mua vào và 75,55 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại Hà Nội đang mua vào với giá 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI cũng được niêm yết tương tự như tại Hà Nội. DOJI niêm yết giá vàng nhẫn 9999 tại cả hai thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở mức 74,7 triệu đồng/lượng mua vào và 75,95 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn của PNJ đang ở mức 73,95 triệu đồng/lượng mua vào và 75,6 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với rạng sáng qua.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC hiện đang là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện đang ở mức 74,68 triệu đồng/lượng mua vào và 75,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty Mi Hồng đã điều chỉnh giá vàng nhẫn, tăng 300.000 đồng chiều mua và 200.000 đồng chiều bán, lên mức 74,3 triệu đồng/lượng mua vào và 75,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đang ổn định, với vàng giao ngay tăng 3,5 USD lên 2.332,6 USD/ounce và vàng tương lai cuối phiên giao dịch ở mức 2.341,9 USD/ounce, tăng 2,3 USD so với hôm trước.

Trên thị trường vàng thế giới, vào tuần giao dịch đầu tiên của tháng 7, các nhà đầu tư đang thận trọng trước các dữ liệu kinh tế quan trọng, đặc biệt là dữ liệu về việc làm của Mỹ, dự kiến sẽ làm sáng tỏ hướng đi của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Theo Jim Wyckoff của Kitco Metals, giá vàng có thể tiếp tục dao động quanh mức hiện tại hoặc có thể giảm trong mùa hè này.

Báo cáo mới cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã giảm trong ba tháng liên tiếp và chỉ số giá sản xuất cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua, cho thấy nhu cầu hàng hóa yếu đuối và dự báo lạm phát có thể tiếp tục giảm. Những dữ liệu này củng cố khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Thị trường đang kỳ vọng có 63% khả năng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và có thể thêm một lần nữa vào tháng 12.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Thị trường đang chờ đợi phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell và biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư, cùng với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu.

Giovanni Staunovo của UBS cho rằng Powell có thể giữ lập trường rằng quyết định về lãi suất sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế tương lai. Staunovo dự báo rằng nếu dữ liệu việc làm tiếp tục yếu đi, giá vàng có thể tăng lên. Ông cũng dự đoán rằng việc Fed nới lỏng chính sách tiền tệ có thể đẩy giá vàng lên mốc 2.600 USD/ounce vào cuối năm nay.

Công ty Kinesis Money ghi nhận rằng việc giá vàng vượt mốc 2.300 USD/ounce tuần trước là một tín hiệu tích cực, cho thấy người mua sẵn sàng tham gia thị trường ở mức giá dưới 2.300 USD/ounce.

Hiện nay, giá vàng trong nước đang ổn định, trong khi giá vàng thế giới tại Kitco đang dao động xung quanh mức 2.329,1 USD/ounce (tương đương khoảng 71,6 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch khoảng 5,38 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Xem thêm
Back to top button