Tin tức

Giá vàng hôm nay 04/09: Giảm mạnh do hoạt động bán tháo

Giá vàng ngày 4/9/2024: Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần do đồng USD tăng mạnh và Hoa Kỳ đang chờ đợi dữ liệu bảng lương mới.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng 9999 hôm nay tại DOJI được niêm yết ở mức 79,0 triệu đồng/lượng mua vào và 81,0 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 80,0-81,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tương tự, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 79,0-81,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), và tại Bảo Tín Mạnh Hải giá cũng được giao dịch ở mức 79,0-81,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng hôm nay 04/09: Giảm mạnh do hoạt động bán tháo
Giá vàng hôm nay 04/09: Giảm mạnh do hoạt động bán tháo

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI giữ nguyên, niêm yết ở mức 77,5 – 78,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77,3 – 78,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) và giữ nguyên so với trước.

Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên mức niêm yết giá vàng nhẫn ở 77,43 – 78,63 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong nhiều phiên gần đây, giá vàng nhẫn thường biến động theo chiều hướng của thị trường thế giới. Nhà đầu tư có thể tham khảo diễn biến thị trường quốc tế và các nhận định chuyên gia trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo Kitco, vào lúc 5h00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay được ghi nhận ở mức 2.490,44 USD/ounce, giảm 34,71 USD/ounce so với ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương khoảng 61,489 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí). Điều này cho thấy giá vàng miếng SJC vẫn cao hơn giá vàng quốc tế khoảng 17,511 triệu đồng/lượng.

Sự sụt giảm này đánh dấu mức thấp nhất của giá vàng trong hơn một tuần qua, chủ yếu do đồng USD mạnh lên. Đồng USD đã tăng 0,2%, đạt đỉnh trong hai tuần, làm cho vàng trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ khác.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, nhận định rằng vị thế đầu cơ vàng đã đạt đến đỉnh điểm trong thời điểm hiện tại và việc đồng USD tăng giá đang tạo áp lực lên vàng, phù hợp với quan điểm của ông về vị thế thị trường.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Thị trường hiện đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào cuối tuần này, cùng với các dữ liệu kinh tế quan trọng khác như báo cáo ISM, JOLTS và ADP. Dự đoán cho thấy có khoảng 63% khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách vào ngày 17 và 18 tháng 9 tới đây, trong khi 37% còn lại nghiêng về khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Commerzbank lưu ý rằng, nếu báo cáo việc làm của Hoa Kỳ cho thấy dấu hiệu suy yếu, kỳ vọng về suy thoái kinh tế và việc cắt giảm lãi suất nhanh hơn có thể trở lại, tạo thêm động lực cho giá vàng. Goldman Sachs cũng nhận định rằng vàng vẫn là tài sản phòng ngừa rủi ro địa chính trị và tài chính ưa thích, được hỗ trợ bởi các đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Fed và hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi. Họ đã mở khuyến nghị giao dịch vàng dài hạn.

Xem thêm
Back to top button