Tin tức

Giá vàng hôm nay 1/8: Giá vàng tiếp tục “phi mã”

Sáng nay, giá vàng thế giới tăng thêm 36,79 USD/ounce so với hôm qua. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên, trong khi giá vàng nhẫn tăng nhẹ. Chênh lệch giữa giá vàng thế giới và vàng miếng SJC hiện chỉ còn 3,339 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

giá vàng thế giới không ngừng leo thang, giá vàng miếng SJC trong nước vẫn duy trì ổn định, trong khi vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ. Hôm nay, giá vàng của các thương hiệu được niêm yết như sau:

Vàng miếng SJC được bán ra ở mức 79 triệu đồng/lượng tại các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank, cũng như các công ty vàng bạc đá quý.

Giá vàng hôm nay 1/8: Giá vàng tiếp tục "phi mã"
Giá vàng hôm nay 1/8: Giá vàng tiếp tục “phi mã”

Giá mua vào của Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đều niêm yết ở mức 77 triệu đồng/lượng. Riêng Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý thu mua vàng miếng với giá cao hơn 100.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Với mức giá này, vàng miếng SJC vẫn cao hơn giá vàng quốc tế 3,339 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 được niêm yết ở mức 75,95 triệu đồng/lượng mua vào và 77,3 triệu đồng/lượng bán ra, tăng lần lượt 350.000 đồng và 300.000 đồng.

Giá vàng nhẫn 9999 thương hiệu DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng tăng tương tự, lên 76,1 triệu đồng/lượng mua vào và 77,3 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ ở mức 75,6 triệu đồng/lượng và 77,06 triệu đồng/lượng.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện có giá mua vào là 76,28 triệu đồng/lượng và bán ra 77,28 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 450.000 đồng và 250.000 đồng.

Phú Quý SJC thu mua vàng nhẫn với giá 76 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,3 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng tiếp tục leo thang sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell gợi ý rằng việc cắt giảm lãi suất có thể được xem xét sớm nhất vào tháng 9 nếu lạm phát vẫn nằm trong kỳ vọng.

Đà tăng còn được thúc đẩy bởi lực cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng leo thang sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas tại Iran, gây chấn động khu vực vốn đã căng thẳng bởi cuộc chiến ở Gaza và xung đột ngày càng sâu sắc ở Lebanon.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Hôm nay, theo Kitco giá vàng giao ngay đạt 2.447,56 USD/ounce, tăng 36,79 USD/ounce so với hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 73,661 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí).

Chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho biết, lo ngại căng thẳng chính trị gia tăng cùng kỳ vọng Fed sẽ thay đổi chính sách tiền tệ là yếu tố thúc đẩy giá vàng.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures dự báo, việc Fed cắt giảm lãi suất cùng với rủi ro địa chính trị ở Trung Đông có thể đẩy giá vàng lên tới 2.700 USD/ounce.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York, nhận định: “Vàng và bạc đang tăng giá khi bình luận của Chủ tịch Powell cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là rất cao. Chúng ta vẫn phải chờ xem liệu vàng có thể đạt mức cao kỷ lục mới hay không khi Fed vừa đáp ứng được kỳ vọng mở rộng gần đây.”

Xem thêm
Back to top button