Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 12/09: Thế Giới Giảm, Vàng Nhẫn Trong Nước Tăng Mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay, ngày 12/9/2024, giảm đáng kể sau khi có phiên tăng vọt gần chạm đỉnh lịch sử. Áp lực bán ra để chốt lời đã khiến giá kim loại quý này suy giảm. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC 9999 giữ nguyên, nhưng vàng nhẫn lại có sự tăng mạnh.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng vẫn ổn định, giá vàng nhẫn của các thương hiệu trong nước đã có sự tăng nhẹ. Hôm nay, giá vàng của các thương hiệu được niêm yết như sau:

Giá Vàng Hôm Nay 12/09: Thế Giới Giảm, Vàng Nhẫn Trong Nước Tăng Mạnh
Giá Vàng Hôm Nay 12/09: Thế Giới Giảm, Vàng Nhẫn Trong Nước Tăng Mạnh

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra với mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 được niêm yết ở mức 77,4 triệu đồng/lượng mua vào và 78,65 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều. DOJI tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng điều chỉnh tăng 150.000 đồng, đạt mức 77,5 triệu đồng/lượng mua vào và 78,65 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn của PNJ cũng tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều, hiện ở mức 77,5 triệu đồng/lượng mua vào và 78,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 77,48 triệu đồng/lượng mua vào và 78,63 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 150.000 đồng. Phú Quý SJC thu mua vàng nhẫn ở mức 77,45 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 78,65 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng so với phiên trước đó.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ, với vàng giao ngay giảm 5,9 USD xuống còn 2.511,8 USD/ounce, trong khi vàng tương lai kết thúc giao dịch ở mức 2.540,3 USD/ounce, giảm 5,6 USD so với phiên trước.

Sự suy giảm này phần nào do những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách của Fed tuần tới đã hạ nhiệt, sau khi báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ cho thấy mức tăng nhẹ vào tháng 8, trong khi lạm phát cơ bản vẫn ổn định. Điều này làm giảm khả năng Fed sẽ hạ lãi suất tới 50 điểm cơ bản trong cuộc họp sắp tới.

Bob Haberkorn, chiến lược gia cấp cao tại RJO Futures, nhận định rằng lạm phát vẫn là một thách thức. Nếu Fed hạ lãi suất 50 điểm, điều đó có thể được hiểu là Ngân hàng Trung ương Mỹ đang chấp nhận thất bại trong cuộc chiến với lạm phát.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, đa số các nhà kinh tế dự báo Fed sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp còn lại trong năm 2024. Chỉ có 9 trong số 101 nhà kinh tế tham gia dự đoán việc cắt giảm 50 điểm trong cuộc họp sắp tới.

Nhà giao dịch độc lập Tai Wong cho biết, chỉ số CPI cốt lõi tăng nhẹ củng cố khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản. Giá vàng có thể cần thêm thời gian để đạt mức kỷ lục mới.

Thị trường hiện đang chờ đợi các chỉ số quan trọng như giá sản xuất và đơn xin trợ cấp thất nghiệp, dự kiến công bố vào thứ Năm.

Dù vàng giảm giá, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của kim loại quý này. Chiến lược gia Roukaya Ibrahim từ BCA Research cho rằng nhu cầu mua vàng từ các ngân hàng trung ương, yếu tố quan trọng thúc đẩy giá vàng trong năm nay, sẽ tiếp tục là động lực hỗ trợ tăng giá trong tương lai.

Ibrahim nhấn mạnh, nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương, đặc biệt tại các thị trường mới nổi, vẫn rất mạnh mẽ. Từ năm 2022, lượng vàng mua vào của các ngân hàng trung ương chiếm 1/4 tổng nhu cầu toàn cầu, cao gấp đôi so với mức trung bình 5 năm.

Với giá vàng thế giới ở mức 2.511,8 USD/ounce (tương đương gần 74,9 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), giá vàng trong nước hiện chênh lệch khoảng 5,6 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button