Tin tức

Giá vàng hôm nay 13/08: Giá vàng tăng mạnh, đạt mức cao nhất kể từ ngày 2/8

Sáng nay, giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng đáng kể, đạt đỉnh cao nhất kể từ ngày 2/8. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn duy trì ở mức giá chốt phiên trước. Đà tăng mạnh của giá vàng thế giới đã thu hẹp đáng kể khoảng cách chênh lệch so với giá vàng trong nước.

Giá vàng trong nước hôm nay

Lúc 6h sáng nay, giá vàng miếng ổn định ở mức 78,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng nhẫn có sự điều chỉnh nhẹ. Cụ thể:

Vàng miếng SJC tại các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Ở chiều mua, hầu hết các thương hiệu vàng duy trì mức 76,5 triệu đồng/lượng. Riêng Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC có giá mua cao hơn 100.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Với mức giá này, vàng miếng SJC chỉ cao hơn giá vàng thế giới 2,504 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 13/08: Giá vàng tăng mạnh, đạt mức cao nhất kể từ ngày 2/8
Giá vàng hôm nay 13/08: Giá vàng tăng mạnh, đạt mức cao nhất kể từ ngày 2/8

Đối với vàng nhẫn:

Vàng SJC 9999 được niêm yết ở mức 76,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 77,6 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng ở chiều mua.

DOJI tại Hà Nội và TP.HCM cũng tăng giá mua thêm 50.000 đồng lên 76,4 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán giữ nguyên ở mức 77,6 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn thương hiệu PNJ có giá mua vào và bán ra lần lượt là 76,3 triệu đồng/lượng và 77,59 triệu đồng/lượng.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu được mua vào với giá 76,38 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 77,58 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đang mua vàng nhẫn với giá 76,4 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 77,6 triệu đồng/lượng, tăng thêm 50.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán.

Giá vàng thế giới hôm nay

Lúc 5h00 sáng nay (giờ Việt Nam), theo Kitco, giá vàng giao ngay đã tăng 40,08 USD so với hôm qua, đạt mức 2.472,48 USD/ounce.

Khi quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, giá vàng thế giới khoảng 73,996 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí).

Giá vàng thế giới đã tăng mạnh mẽ vào đầu tuần, đạt đỉnh cao nhất kể từ ngày 2/8. Đà tăng này được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn trước lo ngại căng thẳng leo thang, khi lực lượng Israel tiếp tục các hoạt động gần thành phố Khan Younis, phía nam Gaza vào thứ Hai, trong bối cảnh quốc tế nỗ lực đạt được thỏa thuận chấm dứt giao tranh và ngăn chặn nguy cơ xảy ra xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Theo Jim Wycoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco Metals, ngoài tình hình căng thẳng ở Trung Đông, xu hướng tăng trong biểu đồ giá cũng đã khuyến khích hoạt động mua vàng trên thị trường.

Ngoài ra, kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thực hiện nới lỏng chính sách tiền tệ trong cuộc họp sắp tới cũng đang hỗ trợ cho giá vàng. Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà đầu tư hiện dự đoán có 49% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9.

Căng thẳng địa chính trị cùng với lãi suất thấp đang thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Xem thêm
Back to top button