Tin tức

Giá vàng hôm nay 14/06: Thế giới lao dốc gần 2.300 USD/ounce, trong nước ổn định

Hôm nay ngày 14-6, giá vàng thế giới đã giảm xuống gần mốc 2.300 USD/ounce. Trên thị trường trong nước, giá vàng đã duy trì ổn định trong 6 ngày liên tiếp, ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong thị trường vàng miếng nội địa, đã có chuỗi 6 ngày ổn định kể từ khi các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank và Công ty SJC bắt đầu bán vàng trực tiếp cho người dân, sau khi mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước.

Trong những ngày qua, nhu cầu mua vàng miếng đã tăng lên khi giá giảm xuống dưới 77 triệu đồng/lượng sau một thời gian dài ở mức cao. Tình trạng người dân xếp hàng dài để lấy số đã xảy ra tại các điểm bán vàng, và để giải quyết vấn đề này, Vietcombank đã triển khai dịch vụ mua vàng online.

Giá vàng hôm nay 14/06: Thế giới lao dốc gần 2.300 USD/ounce, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay 14/06: Thế giới lao dốc gần 2.300 USD/ounce, trong nước ổn định

Hiện nay, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết như sau: Giá vàng SJC ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh dao động từ 74,98 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra 76,98 triệu đồng/lượng. Vàng miếng DOJI tại Hà Nội có giá mua vào và bán ra là 74,98 triệu đồng/lượng, trong khi ở TP Hồ Chí Minh cũng ở mức tương tự.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng PNJ dao động từ 74,98 triệu đồng/lượng đến 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và bán của vàng miếng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới giảm, với vàng giao ngay giảm 22,3 USD xuống 2.302,2 USD/ounce và vàng tương lai giao dịch cuối phiên ở mức 2.316,5 USD/ounce, giảm 24,2 USD so với sáng qua.

Thị trường vàng vẫn chịu áp lực từ việc các nhà đầu tư phân tích các diễn biến tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Mặc dù Fed duy trì mức lãi suất hiện tại và chỉ dự báo có thể có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng lạm phát vẫn chưa đạt mục tiêu 2%, làm giảm hy vọng về nhiều lần cắt giảm lãi suất.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Chuyên gia Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho rằng, mặc dù có áp lực, vàng vẫn giữ ở mức trên 2.300 USD/ounce, cho thấy những người mua vẫn nhìn nhận sự điều chỉnh và giảm giá là cơ hội để mua vào.

David Rosenberg, sáng lập và chủ tịch của Rosenberg Research, cho rằng dù Fed chậm hơn các ngân hàng trung ương khác trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng khi quyết định cắt giảm lãi suất, vàng sẽ có cơ hội tăng giá. Ông dự báo Fed có thể sẽ quyết định nới lỏng tại cuộc họp tháng 9, và cho rằng việc các ngân hàng trên toàn cầu đang chuẩn bị chu kỳ nới lỏng chính sách.

Với giá vàng thế giới đang niêm yết tại Kitco ở mức 2.302,2 USD/ounce và tỷ giá Vietcombank, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là khoảng 6,28 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button