Tin tức

Giá vàng hôm nay 17/09: Vàng nhẫn tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 17-9: Vàng thế giới tăng nhẹ, với giá vàng giao ngay gần 2.600 USD/ounce. Trong nước, vàng miếng giữ ổn định, trong khi vàng nhẫn có xu hướng tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng duy trì ở mức 80,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng nhẫn nội địa được điều chỉnh tăng nhẹ. Cụ thể:

Giá vàng hôm nay 17/09: Vàng nhẫn tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay 17/09: Vàng nhẫn tăng nhẹ

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng lớn như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra với giá 80,5 triệu đồng/lượng và mua vào ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn SJC 9999 có giá mua vào 77,8 triệu đồng/lượng và bán ra 79,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, DOJI cũng tăng giá thêm 100.000 đồng, niêm yết mua vào 78 triệu đồng/lượng và bán ra 79,2 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn PNJ ghi nhận giá mua vào 78 triệu đồng/lượng và bán ra 79,2 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng giá mua và 100.000 đồng giá bán.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện mua vào ở mức 77,98 triệu đồng/lượng và bán ra 79,18 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều. Phú Quý SJC giữ nguyên giá, mua vào 78 triệu đồng/lượng và bán ra 79,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng, với vàng giao ngay tăng thêm 7,5 USD, đạt mức 2.583 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai kết thúc phiên giao dịch cuối cùng ở mức 2.610 USD/ounce, tăng 3,8 USD so với sáng sớm hôm qua.

Sự suy yếu của đồng USD và kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm mạnh lãi suất trong cuộc họp chính sách tuần này đã góp phần nâng cao sức hút của vàng.

Theo Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, thị trường đang dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, đây là yếu tố thúc đẩy giá vàng tương lai. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng nếu Fed chỉ giảm 25 điểm cơ bản, giá vàng tương lai có thể giảm.

Trọng tâm tuần này là quyết định lãi suất của Fed vào thứ Tư. Công cụ FedWatch của CME cho thấy, 61% các nhà giao dịch kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Giovanni Staunovo, chuyên gia phân tích của UBS, nhận định rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Mỹ đang đến gần và dự kiến sẽ có thêm nhiều đợt giảm lãi suất tiếp theo. Điều này sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho xu hướng tăng giá của vàng. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng mọi thay đổi trong chính sách của Fed có thể gây ra biến động ngắn hạn cho giá vàng, nhưng triển vọng chung vẫn tích cực trong những tháng tới.

Trong bối cảnh lãi suất thấp, vàng thỏi thường được xem là khoản đầu tư hấp dẫn và là tài sản an toàn khi có biến động kinh tế. Các nhà phân tích từ ANZ cho rằng, các yếu tố vĩ mô, chính trị và cuộc bầu cử Mỹ cùng với nguy cơ thị trường chứng khoán biến động mạnh khiến vàng trở thành lựa chọn đầu tư an toàn hơn.

ANZ dự báo giá vàng sẽ đạt 2.700 USD/ounce trong ngắn hạn và có thể tăng lên 2.900 USD/ounce vào cuối năm 2025.

Hiện tại, giá vàng trong nước đang ổn định, trong khi giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco là 2.583 USD/ounce, tương đương gần 77 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank (chưa bao gồm thuế và phí), với chênh lệch khoảng 3,5 triệu đồng/lượng so với giá trong nước.

Xem thêm
Back to top button