Tin tức

Giá vàng hôm nay 19/06: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước duy trì ổn định

Giá vàng hôm nay (19-6) chứng kiến sự tăng nhẹ trên thị trường quốc tế do phản ứng với dữ liệu kinh tế yếu. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn duy trì ổn định suốt hơn 10 phiên giao dịch liên tiếp.

Giá vàng hôm nay trong nước

Giá vàng trong nước vẫn giữ nguyên, khi giá vàng miếng của các thương hiệu không thay đổi suốt 11 ngày liên tiếp.

Hiện tại, giá vàng miếng của các thương hiệu cụ thể như sau:

Giá vàng hôm nay 19/06: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước duy trì ổn định
Giá vàng hôm nay 19/06: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước duy trì ổn định

Vàng SJC tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh: 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng miếng DOJI tại Hà Nội: 75,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI cũng ở mức tương tự.

Vàng miếng do các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV bán ra: 76,98 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng PNJ: 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng miếng Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC: 75,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đã đảo chiều tăng nhẹ, với giá vàng giao ngay tăng 12,1 USD lên mức 2.330,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai lần cuối giao dịch ở mức 2.344,1 USD/ounce, tăng 10,2 USD so với sáng hôm qua.

Kim loại quý đã tăng khi báo cáo mới nhất cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ yếu hơn dự kiến. Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng này đã củng cố hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất trong năm nay, gây áp lực lên đồng USD và kéo lợi suất trái phiếu kho bạc xuống thấp.

Theo Cục Thống kê của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ trong tháng trước chỉ tăng 0,1%, thấp hơn mức dự báo 0,3% của các nhà kinh tế được Reuters thăm dò.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Chủ tịch Fed chi nhánh New York, John Williams, mới đây cho biết lãi suất sẽ giảm dần theo thời gian, nhưng từ chối đưa ra thời gian cụ thể khi Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 67% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn có lợi cho vàng vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không sinh lãi này.

Đầu năm nay, giá vàng đã chạm mốc cao kỷ lục mọi thời đại ở mức 2.449,89 USD/ounce vào ngày 20-5, bất chấp đồng USD mạnh và lãi suất cao. Tuy nhiên, giá vàng đã giảm 6% kể từ đó do các dữ liệu kinh tế mạnh và kỳ vọng lãi suất thay đổi. Gần đây, giá vàng đã giảm mạnh khi có thông tin rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã dừng bổ sung vàng trong tháng 5, cắt đứt chuỗi 18 tháng mua vàng.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn lạc quan rằng việc Trung Quốc không mua vàng trong tháng 5 chỉ là tạm thời. Hội đồng Vàng Thế giới mới đây đã tiến hành khảo sát thường niên về nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương, và hầu hết các ngân hàng đều kỳ vọng dự trữ vàng của mình sẽ tăng trong vòng 12 tháng tới.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.330,4 USD/ounce (tương đương gần 71,6 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,38 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button