Tin tức

Giá vàng hôm nay 19/07: Tiếp tục giảm

Sau khi mất hàng chục USD/ounce, giá vàng hôm nay tiếp tục giảm do Quỹ Tiền tệ Quốc tế khuyến nghị Mỹ hoãn cắt giảm lãi suất đến cuối năm 2024.

Giá vàng trong nước hôm nay

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc trong nước vừa bất ngờ tăng giá vàng miếng lên mức 80 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn vẫn tiếp tục biến động.

Giá vàng hôm nay 19/07: Tiếp tục giảm
Giá vàng hôm nay 19/07: Tiếp tục giảm

Cụ thể, Ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank đã tăng giá bán thêm 3,02 triệu đồng, đạt 80 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng của các thương hiệu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý đều đã điều chỉnh tăng giá mua lên 78,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC 9999 tăng thêm 220.000 đồng ở giá mua và 750.000 đồng ở giá bán, đạt mức 76,2 triệu đồng/lượng mua vào và 77,6 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn 9999 của thương hiệu DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện có giá mua vào – bán ra lần lượt là 76,5 và 77,7 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở chiều mua. PNJ giữ nguyên giá mua vàng nhẫn từ sáng qua ở mức 76,3 triệu đồng/lượng nhưng tăng thêm 590.000 đồng ở chiều bán, đạt 77,59 triệu đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện tại được niêm yết ở mức 76,28 triệu đồng/lượng cho mua vào và 77,58 triệu đồng/lượng cho bán ra, giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều so với buổi sáng hôm qua. Phú Quý SJC điều chỉnh giảm 100.000 đồng cả ở giá mua và giá bán, xuống lần lượt còn 76,3 triệu đồng/lượng và 77,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ, với giá vàng giao ngay giảm 12,3 USD xuống còn 2.445,5 USD/ounce. Vàng tương lai được giao dịch lần cuối ở mức 2.447,9 USD/ounce, giảm 12 USD so với sáng qua.

Ryan McIntyre, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Sprott Asset Management, nhận định rằng lãi suất giảm và cuộc bầu cử tại Mỹ là hai yếu tố có thể đẩy giá vàng vượt ngưỡng 2.500 USD/ounce. Kim loại quý này thường tăng giá trong bối cảnh bất ổn kinh tế và địa chính trị. McIntyre cũng cho biết lượng vàng trong các quỹ ETF đã chạm đáy vào tháng 5 và hiện đang tăng trở lại, dự báo nhu cầu sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Cùng chung quan điểm, Russell Shor, chuyên gia thị trường cấp cao của Tradu, cho rằng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất và kiểm soát lạm phát sẽ thúc đẩy đà tăng dài hạn của vàng. Shor cũng cho biết thêm, bất ổn địa chính trị và nhu cầu từ các ngân hàng trung ương đang tạo ra triển vọng tích cực cho vàng trong trung và dài hạn.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang kỳ vọng Mỹ sẽ thay đổi chính sách tại cuộc họp vào tháng 9. Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ công bố hôm thứ Năm cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng nhiều hơn dự kiến, làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định duy trì mức lãi suất hiện tại trong cuộc họp tuần này. Chủ tịch ECB, Christine Lagarde, cũng không loại trừ khả năng sẽ giảm lãi suất trong cuộc họp vào tháng 9 tới.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.445,5 USD/ounce (tương đương gần 75 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button