Tin tức

Giá vàng hôm nay 2/08: Nhiều biến động bất ngờ

Giá vàng hôm nay tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 2/8, SJC niêm yết giá vàng đi ngang với mức mua vào – bán ra là 77,8 – 79,8 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới mở phiên giảm còn 2.451,5 USD/oz.

Giá vàng trong nước hôm nay

Vào cuối phiên giao dịch ngày 1/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá mua và bán vàng lần lượt là 77,80 triệu đồng/lượng và 79,80 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên sáng. Biên độ chênh lệch giữa giá mua và bán của vàng SJC ổn định ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 2/08: Nhiều biến động bất ngờ
Giá vàng hôm nay 2/08: Nhiều biến động bất ngờ

Tương tự, Tập đoàn DOJI cũng niêm yết giá mua và bán vàng cuối ngày 1/8 ở mức 77,80 – 79,80 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với giá đầu phiên. Biên độ chênh lệch giữa giá mua và bán của vàng DOJI vẫn duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng mở phiên giao dịch ngày 1/8 (theo giờ Mỹ) giảm nhẹ. Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện ở mức 2.451,5 USD/oz, giảm 4 USD/oz so với cuối phiên trước. Quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ tại Vietcombank ngày 25/7: 1 USD = 25.400 VND, giá vàng thế giới tương đương khoảng 75 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán ra của vàng SJC cuối ngày 1/8 là 4,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay giảm 4,2 USD xuống còn 2.444 USD/ounce, và vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.487,3 USD/ounce, giảm 6 USD so với sáng hôm qua.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ do áp lực chốt lời sau khi đạt đỉnh cao nhất trong hơn 2 tuần, được thúc đẩy bởi kỳ vọng về lãi suất và nhu cầu trú ẩn an toàn.

Giữa tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất hiện tại. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết lãi suất có thể sẽ giảm sớm nhất vào tháng 9 nếu kinh tế Mỹ diễn tiến như dự kiến.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Hiện tại, các nhà giao dịch đang chờ báo cáo bảng lương của Mỹ dự kiến công bố vào thứ Sáu để biết thêm thông tin về chính sách của Fed.

Chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities cho biết thị trường tin rằng Fed sẽ xoay trục chính sách tại cuộc họp tháng 9 và nhiều người kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 8, thị trường vàng không phản ứng mạnh với dữ liệu việc làm mới nhất. Giá kim loại quý này vẫn duy trì gần mức cao dù báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục mất đà.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng 14.000 đơn lên mức 249.000 trong tuần kết thúc ngày 27/7, mức cao nhất kể từ tháng 8/2023.

Theo Melek, thị trường vàng vẫn chưa hoạt động hết công suất khi mua vào của ngân hàng trung ương và nhu cầu vật chất ở châu Á vẫn còn yếu. Tuy nhiên, ông dự đoán thị trường vàng sẽ sôi động trong tương lai không xa.

Dù Ngân hàng Trung ương Trung Quốc không bổ sung vàng trong 2 tháng gần đây, các chuyên gia phân tích của Citi cho rằng nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương sẽ vẫn cao trong năm nay và năm tới.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.444 USD/ounce (tương đương gần 74,9 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 4,9 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button