Tin tức

Giá vàng hôm nay 20/06: Giá Vàng Thế Giới Dự Kiến Tăng Trong 6 Tháng Tới

Theo Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ), giá vàng thế giới dự kiến sẽ tăng trong 6 tháng tới và sau đó có thể quay trở lại mức cao kỷ lục. Trong nước, vàng miếng SJC vẫn duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong vòng 12 ngày qua, giá vàng trong nước ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng so với giá niêm yết của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Hiện tại, giá vàng miếng của các thương hiệu được niêm yết như sau: Vàng SJC ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh có giá mua vào là 74,98 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại Hà Nội đang mua vào với giá 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI cũng dao động tương tự như ở Hà Nội.

Giá vàng hôm nay 20/06: Giá Vàng Thế Giới Dự Kiến Tăng Trong 6 Tháng Tới
Giá vàng hôm nay 20/06: Giá Vàng Thế Giới Dự Kiến Tăng Trong 6 Tháng Tới

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đều bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng thương hiệu PNJ hiện đang có giá mua vào là 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Dữ liệu công bố vào ngày thứ Ba cho biết doanh số bán lẻ tại Mỹ hầu như không tăng trong tháng 5, cho thấy hoạt động kinh tế vẫn chậm lại trong quý II.

Theo công cụ CME FedWatch Tool, xác suất cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9 đã tăng lên 60% sau khi dữ liệu này được công bố. Tuy nhiên, thị trường tương lai có vẻ lạc quan hơn so với những tuyên bố gần đây của Fed.

Tại cuộc họp hôm thứ Tư, chính Fed đã điều chỉnh giảm từ ba xuống còn một lần cắt giảm lãi suất mà họ dự đoán sẽ thực hiện vào năm 2024. Dự báo lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài tiếp tục làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vì nó không mang lại lợi suất.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Theo nhà phân tích của Fxstreet, Joaquin Monfort, hầu hết các quan chức Fed đã đưa ra quan điểm chính thức rằng cần có thêm dữ liệu để xác nhận rằng lạm phát đang giảm một cách bền vững trước khi họ quyết định cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho biết rằng còn quá sớm để kết luận rằng lạm phát đang giảm. Adriana Kugler, thành viên Hội đồng Thống đốc Fed, cho rằng tiến triển về lạm phát vẫn diễn ra dần dần.

Lorie Logan, Chủ tịch Fed Dallas, cho rằng dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát chậm lại là điều đáng khích lệ, nhưng cô cũng nhấn mạnh rằng Fed cần thận trọng và kiên nhẫn trong chính sách lãi suất.

Trong một bài viết trên Kitco News, nhà phân tích Neils Christensen trích dẫn John LaForge, Giám đốc Chiến lược Tài sản Thực của Ngân hàng Wells Fargo, cho rằng ông không kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất cho đến cuối năm. Ông nhấn mạnh rằng thị trường đang nhìn thấy những dấu hiệu rõ ràng rằng các chính sách tiền tệ tích cực của Fed đã đạt đến giới hạn.

Theo John LaForge: “Nếu bạn là người tiêu dùng ở Ấn Độ, từ đầu năm đến nay, vàng của bạn đã tăng giá hơn 30%. Tôi nhận thấy rằng người tiêu dùng vẫn tiếp tục mua vàng, dù chỉ với số lượng ít hơn. Điều này cho thấy tôi rằng giá vàng có thể tăng thêm trong 6 tháng tới.”

Theo dự báo cập nhật giữa năm của Ngân hàng Wells Fargo, giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch trong khoảng từ 2.300 đến 2.400 USD/ounce. Dự kiến giá có thể tăng lên mức 2.400-2.500 USD/ounce vào cuối năm 2025.

Vào lúc 21h13 ngày 19/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco là 2.325,60 USD, giảm 4,10 USD (tương đương 0,18%) so với phiên trước đó.

Xem thêm
Back to top button