Tin tức

Giá vàng hôm nay 22/08: Tiếp tục tăng cao

Giá vàng ngày 22-8: Vàng thế giới vẫn duy trì giao dịch quanh mốc 2.500 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng nhẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng của các thương hiệu trong nước vẫn duy trì ở mức 81 triệu đồng/lượng bán ra, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng của các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra với giá 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng của các thương hiệu này được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 22/08: Tiếp tục tăng cao
Giá vàng hôm nay 22/08: Tiếp tục tăng cao

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 được niêm yết ở mức 77,1 triệu đồng/lượng mua vào và 78,4 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều. Tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, DOJI đã điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán, lên mức 77,15 triệu đồng/lượng và 78,35 triệu đồng/lượng. Giá mua và bán vàng nhẫn của thương hiệu PNJ được niêm yết ở mức 77,1 triệu đồng/lượng và 78,35 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 77,08 triệu đồng/lượng mua vào và 78,38 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều. Phú Quý SJC giữ nguyên giá mua và bán ở mức 77,1 triệu đồng/lượng và 78,4 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hiện vẫn ổn định, với vàng giao ngay giảm 2,2 USD xuống còn 2.512,5 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai kết thúc phiên giao dịch cuối cùng ở mức 2.550 USD/ounce, giảm 1,5 USD so với sáng hôm qua.

Giá vàng tiếp tục dao động gần mức cao kỷ lục mọi thời đại sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy nhiều quan chức có xu hướng ủng hộ việc cắt giảm lãi suất trong cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra vào tháng 9.

Biên bản cuộc họp tháng 7 cho thấy “phần lớn” các nhà hoạch định chính sách đồng ý rằng nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục diễn biến theo dự kiến, thì việc điều chỉnh chính sách tiền tệ tại cuộc họp sắp tới là phù hợp.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 7 tháng, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần.

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong cho rằng mọi thông tin tích cực cho thị trường vàng đã được phản ánh đầy đủ. Wong tỏ ra thận trọng về triển vọng của kim loại quý này, dự đoán rằng vàng có thể tiếp tục tăng, nhưng khó có thể có đột phá lớn nếu không có sự kiện bất ngờ xảy ra.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu tới, để có thêm thông tin về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed.

Ricardo Evangelista, chuyên gia phân tích cao cấp của ActivTrades, nhận định rằng sự bình tĩnh trên thị trường hiện nay phần lớn là do các nhà giao dịch đang giữ tâm lý chờ đợi và quan sát trước thềm hội nghị Jackson Hole. Ông kỳ vọng rằng bài phát biểu sắp tới của ông Powell sẽ mở ra một chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed, và dự báo rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể tiếp tục cắt giảm lãi suất cho đến năm 2025, đẩy giá vàng lên mức 3.000 USD/ounce.

Vàng đang trên đà có năm tăng trưởng mạnh nhất kể từ năm 2020, với mức tăng gần 470 USD, tương đương 22%, trong năm 2024. Theo các chuyên gia, căng thẳng địa chính trị, sự bất ổn trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, và dự đoán về các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn nữa.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.512,5 USD/ounce (tương đương gần 76 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện vào khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button