Tin tức

Giá vàng hôm nay 23/08: Thế giới giảm dưới 2.500 USD/ounce

Giá vàng hôm nay (23-8): Giá vàng thế giới giảm xuống dưới ngưỡng 2.500 USD/ounce do áp lực chốt lời, trong khi giá vàng trong nước vẫn giữ mức ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Thị trường vàng trong nước vẫn giữ mức ổn định với giá vàng miếng và vàng nhẫn không thay đổi so với rạng sáng hôm qua. Hiện tại, giá vàng của các thương hiệu đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng hôm nay 23/08: Thế giới giảm dưới 2.500 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 23/08: Thế giới giảm dưới 2.500 USD/ounce

Vàng miếng SJC đang được bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng tại các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank cùng với các công ty vàng bạc đá quý. Ở chiều mua vào, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 được niêm yết ở mức 77,1 triệu đồng/lượng khi mua vào và 78,4 triệu đồng/lượng khi bán ra. Tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, DOJI niêm yết giá mua – bán vàng nhẫn ở mức 77,15 triệu đồng/lượng và 78,35 triệu đồng/lượng. Thương hiệu PNJ niêm yết giá mua và bán vàng nhẫn ở mức 77,1 triệu đồng/lượng và 78,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ ở mức 77,08 triệu đồng/lượng mua vào và 78,38 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC cũng duy trì giá mua và bán ở mức 77,1 triệu đồng/lượng và 78,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay ghi nhận sự giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 26,8 USD xuống còn 2.485,7 USD/ounce. Trong khi đó, vàng tương lai đóng cửa ở mức 2.520,8 USD/ounce, giảm 26,9 USD so với rạng sáng hôm qua.

Vàng đã mất hơn 1% vào ngày thứ Năm do áp lực từ hoạt động chốt lời, sau khi kim loại quý này liên tục thiết lập các mức cao kỷ lục. Sự phục hồi của đồng USD cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao cũng góp phần làm giá vàng giảm.

Chỉ số US Dollar Index tăng 0,5% sau khi báo cáo cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ trong tuần qua cao hơn dự kiến. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng ghi nhận sự tăng trưởng.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường của Blue Line Futures cho biết, vàng đã trải qua một đợt tăng giá đáng kể trong ba phiên gần đây, do đó việc các nhà đầu tư chốt lời khi vàng đạt mức cao kỷ lục là điều hoàn toàn hợp lý.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Thị trường hiện đang hướng sự chú ý đến bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị kinh tế Jackson Hole để tìm kiếm dấu hiệu về kế hoạch cắt giảm lãi suất. Biên bản cuộc họp Fed vào ngày 30 và 31-7 cho thấy nhiều quan chức ủng hộ mạnh mẽ việc nới lỏng chính sách trong cuộc họp sắp tới.

Han Tan, chuyên gia phân tích thị trường tại Exinity Group, nhận định rằng nếu Chủ tịch Powell bày tỏ sự tin tưởng hơn vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, thì những tín hiệu ôn hòa này có thể đẩy giá vàng tăng vọt.

Đến nay, ít nhất hai quan chức của Fed đã thể hiện sự ủng hộ đối với việc cắt giảm lãi suất trong cuộc họp sắp tới của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Nhiều công ty môi giới dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9, trong khi JP Morgan, Citigroup, và Wells Fargo dự báo mức giảm có thể là 50 điểm cơ bản.

Zain Vawda, chuyên gia phân tích của OANDA, dự báo rằng triển vọng của các quỹ ETF vàng vẫn tích cực, vì kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể thúc đẩy dòng vốn đầu tư vào các quỹ này.

Hiện tại, giá vàng trong nước vẫn ổn định, trong khi giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco là 2.485,7 USD/ounce, tương đương gần 75,3 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank (chưa bao gồm thuế và phí). Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới khoảng 5,7 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button