Tin tức

Giá vàng hôm nay 25/07: Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh, giá vàng nhẫn vẫn tăng

Giá vàng ngày 25-7: Thị trường vàng thế giới vẫn ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi các báo cáo quan trọng. Trong nước, giá vàng miếng tiếp tục duy trì ở mức 79,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng duy trì ổn định, giá vàng nhẫn đã được điều chỉnh tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng của các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng tại các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,5 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.

Ở chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đang niêm yết ở mức 77,5 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu thu mua vàng miếng cao hơn 200.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Với mức giá trên, vàng miếng của SJC vẫn cao hơn giá vàng quốc tế khoảng 5,082 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 25/07: Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh, giá vàng nhẫn vẫn tăng
Giá vàng hôm nay 25/07: Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh, giá vàng nhẫn vẫn tăng

Đối với vàng nhẫn vẫn tăng

Giá vàng SJC 9999 được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều, lên lần lượt 75,8 triệu đồng/lượng mua vào và 77,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng nhẫn 9999 thương hiệu DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào – bán ra là 76 và 77,25 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ lần lượt là 75,85 triệu đồng/lượng mua vào và 77,21 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 30.000 đồng ở chiều mua và 40.000 đồng ở chiều bán.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết lần lượt 75,93 triệu đồng/lượng mua vào và 77,23 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 75,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,25 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trên thế giới duy trì ổn định với vàng giao ngay giảm 2,9 USD, xuống còn 2.394,7 USD/ounce. Hợp đồng tương lai vàng giao dịch lần cuối ở mức 2.397,6 USD/ounce, giảm 2,7 USD so với sáng hôm qua.

Thị trường kim loại màu vàng thế giới gần như không biến động so với buổi sáng hôm qua khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế tiếp theo của Mỹ để xem liệu nó có ảnh hưởng đến thời gian cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hay không.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Hai báo cáo quan trọng nhất trong tuần này là số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6. Theo chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade, nếu số liệu GDP hoặc PCE cốt lõi vượt kỳ vọng, điều này có thể cản trở giá vàng trong ngắn hạn do chúng hỗ trợ đà tăng của đồng USD. Tuy nhiên, ông dự báo các dữ liệu tới đây có thể không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch cắt giảm lãi suất của Fed.

Kết quả thăm dò của Reuters cho thấy đa số các nhà kinh tế dự báo Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ trong năm nay với hai lần cắt giảm vào tháng 9 và tháng 12.

Tuần trước, vàng đã đạt mức cao kỷ lục mới là 2.483,6 USD/ounce khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng lên. Môi trường lãi suất thấp thường có lợi cho vàng thỏi.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters dự báo giá vàng giao ngay có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 2.417 USD/ounce và tăng lên mức 2.432 USD/ounce.

Ở diễn biến khác, Ấn Độ đã giảm thuế nhập khẩu vàng từ 15% xuống 6%. ANZ cho rằng động thái này sẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất đồ trang sức tại quốc gia tiêu thụ vàng thỏi lớn thứ hai thế giới và góp phần tăng nhu cầu vốn đã thuận lợi.

Nhìn dài hạn, Giám đốc đầu tư Sadiq Adatia của BMO Global Asset Management cho rằng vàng vẫn đang hoạt động trong môi trường thuận lợi. Các yếu tố như lo ngại suy thoái kinh tế, hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương, và sự quan tâm ngày càng tăng từ các quỹ đầu tư quốc gia có thể đẩy giá vàng lên mức kỷ lục mới.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.394,7 USD/ounce (tương đương gần 74 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là khoảng 5,5 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button