Tin tức

Giá vàng hôm nay 27/8: Đạt mức kỷ lục

Giá vàng hôm nay 27/8: Vàng thế giới tiến sát mức cao kỷ lục nhờ kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất và lo ngại rủi ro địa chính trị.

Giá vàng trong nước hôm nay

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h ngày 27/8/2024, giá vàng trên một số sàn giao dịch như sau:

Giá vàng hôm nay 27/8: Đạt mức kỷ lục
Giá vàng hôm nay 27/8: Đạt mức kỷ lục

Giá vàng 9999 tại DOJI được niêm yết ở mức 79,0 triệu đồng/lượng mua vào và 81,0 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 80,0 triệu đồng/lượng mua vào và 81,0 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 79,0 triệu đồng/lượng mua vào và 81,0 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Bảo Tín Mạnh Hải, giá vàng SJC cũng đang giao dịch ở mức tương tự, 79,0 triệu đồng/lượng mua vào và 81,0 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo Kitco, vào lúc 5h00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay được ghi nhận ở mức 2.517,98 USD/ounce, tăng 7,12 USD so với ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện tại của Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương khoảng 74,663 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC vẫn cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4,337 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh, gần đạt mức cao kỷ lục gần đây, do kỳ vọng chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, sau những tín hiệu ôn hòa từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, cùng với nhu cầu trú ẩn an toàn trước rủi ro địa chính trị ở Trung Đông.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Peter A. Grant, Phó chủ tịch kiêm Chiến lược gia kim loại cấp cao tại Zaner Metals, cho biết các tín hiệu ôn hòa từ bài phát biểu của Powell vào tuần trước cùng với lo ngại về nơi trú ẩn an toàn và rủi ro địa chính trị ở Trung Đông đã thúc đẩy giá vàng tăng sáng nay.

Grant nói thêm: “Tôi đặt mục tiêu Fibonacci ngắn hạn cho giá vàng ở mức 2.539,77 USD và mục tiêu thứ cấp ở 2.597,15 USD”.

Tuần trước, Powell đã ủng hộ việc cắt giảm lãi suất ngay lập tức, và cho biết thị trường lao động sẽ không thể duy trì sức nóng như hiện tại.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đã đặt cược đầy đủ vào khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng tới, với 69,5% xác suất cho mức giảm 25 điểm cơ bản (bp) và 30,5% cho mức giảm 50 bp.

Vàng thỏi, được coi là hàng rào chống lại rủi ro địa chính trị, có xu hướng phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.

Grant cũng lưu ý rằng: “Có thể có một số dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ quay trở lại thị trường vàng, nhưng ngay cả khi không, nhu cầu từ các ngân hàng trung ương vẫn duy trì mạnh mẽ bất kể giá vàng trong năm nay và điều này sẽ tiếp tục”.

Các chuyên gia trong ngành cho biết nhu cầu vàng tại các nước tiêu thụ lớn như Ấn Độ và Trung Quốc dự kiến sẽ cải thiện trong vài tháng tới.

Giá bạc giao ngay cũng tăng 0,6% lên mức 29,98 USD/ounce, đạt mức cao nhất trong hơn một tháng.

Các nhà phân tích tại Heraeus nhận định: “Nhu cầu công nghiệp đối với bạc dự kiến sẽ tương đối mạnh vào năm 2025, đặc biệt khi nhu cầu từ lĩnh vực quang điện mặt trời có vẻ sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định”.

Xem thêm
Back to top button