Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 28/06: Thế Giới Tăng Mạnh, Trong Nước Ổn Định

Giá vàng hôm nay (28-6) ghi nhận sự tăng mạnh trên thị trường thế giới khi các báo cáo kinh tế yếu được công bố. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá kim loại quý này vẫn duy trì ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/6, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng cho chiều mua vào và bán ra.

Giá Vàng Hôm Nay 28/06: Thế Giới Tăng Mạnh, Trong Nước Ổn Định
Giá Vàng Hôm Nay 28/06: Thế Giới Tăng Mạnh, Trong Nước Ổn Định

Tại Vàng Doji Hà Nội, giá vàng miếng SJC cũng được niêm yết ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 giữ nguyên mức giá 74,55-75,9 triệu đồng/lượng so với phiên giao dịch trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,7-75,4 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng cho chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng cho chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đã quay đầu tăng mạnh, với vàng giao ngay tăng 29,6 USD lên 2.329,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch cuối cùng ở mức 2.338,7 USD/ounce, tăng 25,5 USD so với đầu ngày.

Sự hồi phục của giá kim loại màu vàng trên thế giới được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng USD, đồng thời thị trường chú ý đến dữ liệu lạm phát quan trọng từ Mỹ để dự đoán chính sách lãi suất của Fed.

Theo Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures, vàng được hỗ trợ bởi các dữ liệu mới nhất chỉ ra sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ. Chi tiêu kinh doanh cho thiết bị đã giảm trong tháng 5 và xuất khẩu cũng giảm, góp phần tăng thâm hụt thương mại hàng hóa và suy giảm tăng trưởng kinh tế trong quý đầu tiên.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Thị trường đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (CPE), một trong những chỉ số lạm phát quan trọng nhất có thể ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Fed.

Mặc dù thị trường hiện tại có phần lắng xuống, các chuyên gia vẫn lạc quan về giá vàng, dự báo giá có thể tiếp tục tăng cao trong năm nay. Trưởng phòng quản lý và tiếp thị sản phẩm Joy Yang của MarketVector Indexes cho rằng, sau khi thiết lập mức đáy ổn định ở 2.000 USD/ounce, giá vàng đã tăng thêm 200 USD trong 7 tháng qua và có thể tiếp tục tăng lên 2.400 USD/ounce trong vài tháng tới.

Yang nhấn mạnh triển vọng tích cực khi nhận thấy nhu cầu từ các ngân hàng trung ương sẽ duy trì và nhu cầu từ các nhà đầu tư phương Tây dự kiến sẽ tăng trong tương lai, đồng thời dự báo chu kỳ tăng giá mới sẽ bắt đầu khi Fed xác nhận hạ lãi suất.

Các chuyên gia của Goldman Sachs cũng dự báo giá vàng có thể tăng thêm 16% trong năm, lên mức 2.700 USD/ounce, nhấn mạnh vai trò của vàng là hàng rào chống lạm phát và rủi ro địa chính trị, đồng thời dự báo nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương ở các thị trường mới nổi và từ các gia đình châu Á.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.329,4 USD/ounce (khoảng 71,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch giá giữa giá vàng trong nước và thế giới là khoảng 5,38 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button