Tin tức

Giá vàng hôm nay 28/08: Duy trì ở mức 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp tục ghi nhận xu hướng tăng mạnh. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mức 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Đến 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJI được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 81 triệu đồng/lượng (bán ra). So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng SJC tại DOJI không có sự thay đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Mức chênh lệch giữa giá mua và giá bán vàng SJC tại DOJI là 2 triệu đồng/lượng.

Tương tự, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 79 triệu đồng/lượng cho chiều mua vào và 81 triệu đồng/lượng cho chiều bán ra. So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại SJC vẫn giữ nguyên ở cả hai chiều. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng SJC tại SJC là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 28/08: Duy trì ở mức 81 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 28/08: Duy trì ở mức 81 triệu đồng/lượng

Sáng nay, giá vàng nhẫn 9999 ghi nhận mức niêm yết tại DOJI cho sản phẩm vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng là 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,55 triệu đồng/lượng (bán ra), với mức tăng 150.000 đồng/lượng cho chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng cho chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn 9999 ở mức 77,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng cho chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng cho chiều bán ra.

Gần đây, giá vàng nhẫn thường biến động cùng chiều với xu hướng thị trường thế giới. Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao tình hình thị trường quốc tế và tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong phiên, đạt 2.527 USD/ounce, gần sát mức đỉnh lịch sử 2.530 USD/ounce được thiết lập khoảng một tuần trước đó.

Trong phiên giao dịch, có lúc giá vàng chạm mức 2.529 USD/ounce nhưng sau đó giảm nhẹ do nhà đầu tư thực hiện chốt lời.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh khi các nhà đầu tư gần như chắc chắn rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới. Hiện tại, đang có sự thảo luận về mức cắt giảm lần đầu tiên, có thể là 0,25% hoặc 0,5%.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Các thông tin tích cực như chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CPI) tại Mỹ trong tháng 8 được cải thiện, cùng với chỉ số kỳ vọng ngắn hạn về thu nhập, kinh doanh và điều kiện thị trường lao động cũng có dấu hiệu tích cực, làm tăng thêm kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất.

Trong khi đó, chỉ số đồng USD (DXY) tiếp tục suy giảm, sáng nay đã giảm xuống còn 100,4 điểm. So với mức đỉnh 106 điểm vào tháng 6, DXY đã mất khoảng 6%, tạo điều kiện thuận lợi cho giá vàng tăng mạnh. Hiện chỉ số DXY đang ở mức thấp nhất kể từ cuối năm ngoái.

Vàng hiện không chỉ là một kênh đầu tư mà còn là nơi trú ẩn an toàn trước những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở một số khu vực trên thế giới.

Xem thêm
Back to top button