Tin tức

Giá vàng hôm nay 30/08: Đảo chiều tăng mạnh

Sau phiên giảm sâu trước đó, sáng nay, giá vàng thế giới đã quay đầu tăng trở lại bù đắp toàn bộ mức giảm của phiên trước do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng trước những lo ngại về căng thẳng địa chính trị. Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng tiếp tục duy trì sự ổn định trong khi giá vàng nhẫn của một số thương hiệu có sự điều chỉnh nhẹ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Vào lúc 6h sáng, giá vàng miếng SJC trên các sàn giao dịch vẫn giữ mức ổn định trong khi giá vàng nhẫn tại một số thương hiệu có sự điều chỉnh tăng nhẹ. Cụ thể:

Giá vàng hôm nay 30/08: Đảo chiều tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 30/08: Đảo chiều tăng mạnh

Giá bán vàng miếng SJC tại các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý hiện ở mức 81 triệu đồng/lượng trong khi giá mua vào được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này, vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4,185 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 được niêm yết ở mức 77,4 triệu đồng/lượng cho mua vào và 78,65 triệu đồng/lượng cho bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều so với trước.

Tại DOJI, giá mua và bán vàng nhẫn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lần lượt là 77,55 triệu đồng/lượng và 78,65 triệu đồng/lượng.

Giá mua vào và bán ra của vàng nhẫn thương hiệu PNJ lần lượt là 77,45 triệu đồng/lượng và 78,66 triệu đồng/lượng, với giá bán giảm 10.000 đồng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 77,46 triệu đồng/lượng mua vào và 78,66 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với sáng hôm qua.

Phú Quý SJC đang mua vào vàng nhẫn ở mức 77,45 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 78,65 triệu đồng/lượng, với giá mua tăng thêm 50.000 đồng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đã quay đầu tăng trở lại, với vàng giao ngay tăng 16,9 USD lên mức 2.522 USD/ounce. Vàng tương lai được giao dịch lần cuối tại mức 2.554,6 USD/ounce, tăng 16,8 USD so với sáng hôm qua.

Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng đi lên, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp diễn ra vào tháng sau, cùng với nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại về căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Theo chuyên gia phân tích thị trường chính Everett Millman của Gainesville Coins, dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất bất kể tình hình ra sao. Vấn đề cần quan tâm hiện nay là mức độ mà Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Millman cho rằng, giá vàng sẽ không có nhiều biến động lớn trước cuộc họp tiếp theo của Fed, và yếu tố quan trọng hỗ trợ cho vàng chính là những lo ngại về căng thẳng địa chính trị.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Dữ liệu công bố trước đó cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã giảm trong tuần trước. Tuy nhiên, Bộ Lao động Mỹ lưu ý rằng tỷ lệ thất nghiệp có thể vẫn ở mức cao trong tháng 8. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã ra tín hiệu rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ nhằm phản ứng với những lo ngại về thị trường lao động.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch hiện dự đoán có 65,5% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9, và khoảng 34,5% khả năng Fed sẽ cắt giảm mạnh hơn với mức 50 điểm cơ bản.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi công bố chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát được Fed ưa thích, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Julia Khandoshko, CEO của công ty môi giới Mind Money, nhận định rằng nếu báo cáo lạm phát cho thấy tín hiệu tích cực, khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 sẽ tăng, và điều này sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.522 USD/ounce (tương đương khoảng 76,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank, chưa tính thuế và phí), sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vào khoảng 4,9 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button