Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 30/7: Tiếp Tục Tăng Nhờ Nhà Đầu Tư Tích Cực Mua Vào

Giá vàng trên thị trường quốc tế ngày 30/7/2024 tiếp tục tăng. Các nhà đầu tư đang tích cực mua vào sau khi giá giảm mạnh vào tuần trước.

Giá vàng trong nước hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/7, các công ty lớn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua – bán), duy trì giá không thay đổi trong 6 phiên liên tiếp. Chênh lệch giữa hai chiều mua và bán là 2 triệu đồng.

Vàng nhẫn kết phiên hôm qua được giao dịch ở mức 75,6-77,05 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 50.000 đồng/lượng so với giá mở cửa phiên.

Đầu tuần trước, giá bán ra của vàng nhẫn tròn trơn là 77,2 triệu đồng/lượng. Với mức giá mua vào hiện tại và trừ chênh lệch giá mua vào – bán ra, người dân vẫn lỗ 1,6 triệu đồng/lượng sau một tuần nắm giữ mặt hàng này.

Giá Vàng Hôm Nay 30/7: Tiếp Tục Tăng Nhờ Nhà Đầu Tư Tích Cực Mua Vào
Giá Vàng Hôm Nay 30/7: Tiếp Tục Tăng Nhờ Nhà Đầu Tư Tích Cực Mua Vào

Hôm qua, Vietcombank thông báo chỉ bán vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán tại ngân hàng này. Khách hàng chưa có tài khoản cần mở tài khoản tại Vietcombank trước khi đăng ký mua vàng.

Trước đó vào tháng 6, BIDV cũng thông báo chỉ bán vàng miếng SJC cho các khách hàng có tài khoản tại ngân hàng. Số tiền trong tài khoản phải đủ để thanh toán cho số vàng đăng ký mua.

Các thông báo này được đưa ra trong bối cảnh việc đăng ký mua vàng trực tiếp tại 4 ngân hàng quốc doanh (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank) và Công ty SJC gặp nhiều khó khăn. Trên trang web của các ngân hàng và thương hiệu SJC thường xuyên hết “slot” ngay từ khi mở cửa đăng ký mua. Các doanh nghiệp khác trên thị trường cũng gặp tình trạng không có vàng bán.

Giá vàng thế giới hôm nay

Đến 8h28′ hôm nay (30/7, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức khoảng 2.378,5 USD/ounce, giảm 13,7 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 12/2024 là 2.425,3 USD/ounce.

Sáng 30/7, giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD ngân hàng, bao gồm thuế và phí, đạt hơn 73 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Trên sàn Kitco, vào lúc 21h00 ngày 29/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch đạt 2.392,2 USD/ounce, tăng 0,22% so với mức giá đầu phiên. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.393,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Trong đầu phiên giao dịch ngày 29/7 (giờ Mỹ), giá vàng thế giới tiếp tục phục hồi sau khi giảm mạnh vào tuần trước. Theo nhiều chuyên gia, đợt giảm giá vừa qua là cơ hội để các nhà đầu tư mua vào, giúp giá vàng nhanh chóng tăng trở lại.

Chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi các động thái nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuối quý III, điều này đã được cơ quan này hé lộ.

Theo báo cáo, GDP quý II của Mỹ đã vượt qua kỳ vọng của giới chuyên gia với mức tăng 2,8%, cao hơn dự đoán 2% của các nhà kinh tế. Điều này cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế mặc dù lãi suất vẫn ở mức cao nhất trong 23 năm.

Những báo cáo tích cực này đã thúc đẩy kỳ vọng về các động thái tiếp theo của Fed. Mặc dù khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách tuần tới vẫn thấp, chỉ 4,7%, tâm lý thị trường đã thay đổi đáng kể đối với cuộc họp vào tháng 9.

Xem thêm
Back to top button