Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 31/07: Thế Giới Tăng Mạnh, Vàng Miếng SJC Giảm Xuống 79 Triệu Đồng

Giá vàng hôm nay 31/7/2024 trên thế giới tăng trở lại nhanh chóng sau vài phiên giảm mạnh trước đó. Vàng miếng SJC trước đó đã được điều chỉnh giảm 500 nghìn đồng/lượng, về mức 79 triệu đồng (giá bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau một thời gian ổn định, giá vàng miếng của các thương hiệu trong nước đã đồng loạt giảm 500.000 đồng/lượng. Giá vàng nhẫn cũng điều chỉnh giảm nhẹ. Hiện tại, giá vàng của các thương hiệu được niêm yết như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79 triệu đồng/lượng, và các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì mức giá này.

Giá Vàng Hôm Nay 31/07: Thế Giới Tăng Mạnh, Vàng Miếng SJC Giảm Xuống 79 Triệu Đồng
Giá Vàng Hôm Nay 31/07: Thế Giới Tăng Mạnh, Vàng Miếng SJC Giảm Xuống 79 Triệu Đồng

Ở chiều mua vào, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý thu mua vàng miếng với giá cao hơn 100.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 được niêm yết ở mức 75,6 triệu đồng/lượng mua vào và 77 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng ở chiều bán. Giá vàng nhẫn 9999 của DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã giảm 100.000 đồng ở cả chiều mua và bán, xuống lần lượt 75,75 triệu đồng/lượng và 77 triệu đồng/lượng. Giá mua và bán vàng nhẫn của PNJ hiện là 75,6 triệu đồng/lượng và 77,06 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở giá mua và 30.000 đồng ở giá bán.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện được niêm yết mua vào 75,83 triệu đồng/lượng và bán ra 77,03 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 75,7 triệu đồng/lượng và bán ra 77 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, với giá vàng giao ngay tăng 26,7 USD lên 2.411,4 USD/ounce và giá vàng tương lai đạt 2.455,1 USD/ounce, tăng 29,4 USD so với rạng sáng qua.

Kim loại quý này đã đảo chiều và tăng hơn 1% nhờ vào sự lạc quan của các nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ đưa ra tín hiệu về việc giảm lãi suất vào tháng 9 trong cuộc họp chính sách sắp tới.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, cho biết kinh tế châu Âu đang gặp khó khăn và có khả năng các quốc gia sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Mỹ cũng dự kiến sẽ thay đổi chính sách, điều này đã hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Fed dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách giữa tuần này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể phát tín hiệu về việc nới lỏng chính sách vào tháng 9, khi dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát đang tiến gần mức mục tiêu 2%.

Thị trường cũng đang chờ đợi công bố các dữ liệu việc làm của Mỹ trong tuần này, bao gồm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng dự kiến được công bố vào thứ Sáu.

Giovanni Staunovo của UBS dự đoán rằng thị trường việc làm có thể chậm lại, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định chính sách của Fed và thúc đẩy nhu cầu đầu tư vàng.

Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen từ Saxo Bank cho rằng mặc dù có những rủi ro ngắn hạn đối với vàng, xu hướng tăng giá trong những tháng và quý tới vẫn khả quan.

Các chuyên gia cũng cho rằng các nhà đầu tư sẽ chú ý đến phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau cuộc họp chính sách tuần này để tìm hiểu rõ hơn về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Liên quan đến nhu cầu thực tế, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết nhu cầu vàng của Ấn Độ trong quý II giảm 5% so với năm trước, nhưng dự kiến sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2024 nhờ vào việc điều chỉnh giá vàng trong nước sau khi giảm thuế nhập khẩu.

Với giá vàng thế giới hiện tại là 2.411,4 USD/ounce (tương đương gần 74 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button