Tin tức

Giá vàng hôm nay 5/09: Ngừng đà giảm trước sự suy yếu của đồng USD

Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ do đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu giảm sau khi số liệu việc làm tại Hoa Kỳ cho thấy sự suy giảm, làm dấy lên kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng này. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên, trong khi vàng nhẫn điều chỉnh giảm nhẹ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng duy trì ổn định, giá vàng nhẫn đã được điều chỉnh giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng của các thương hiệu hiện đang niêm yết như sau:

Giá vàng hôm nay 5/09: Ngừng đà giảm trước sự suy yếu của đồng USD
Giá vàng hôm nay 5/09: Ngừng đà giảm trước sự suy yếu của đồng USD

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra với mức giá 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, giá vàng của các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này, vàng miếng SJC vẫn cao hơn giá vàng quốc tế khoảng 5,105 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn SJC 9999, giá niêm yết hiện tại là 77,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 78,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều.

Tại DOJI, ở thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, giá mua đã được điều chỉnh giảm 100.000 đồng, trong khi giá bán giảm 50.000 đồng, hiện niêm yết ở mức 77,4 triệu đồng/lượng mua vào và 78,55 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng nhẫn của thương hiệu PNJ đang được niêm yết ở mức 77,35 triệu đồng/lượng mua vào và 78,55 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 77,38 triệu đồng/lượng mua vào và 78,58 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều. Phú Quý SJC hiện đang thu mua vàng nhẫn với mức giá 77,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 78,55 triệu đồng/lượng, cũng giảm 50.000 đồng ở cả giá mua và giá bán.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay nhích lên 3,6 USD, đạt mức 2.496,4 USD/ounce. Vàng tương lai đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng ở mức 2.526,4 USD/ounce, tăng 3,4 USD so với rạng sáng hôm qua.

Thị trường vàng thế giới ổn định vào giữa tuần, giao dịch quanh mức thấp nhất trong gần 2 tuần qua khi các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi những dữ liệu quan trọng tiếp theo để có cái nhìn rõ ràng hơn về chính sách tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đặc biệt là quyết định của Fed trong cuộc họp tháng này.

Peter A. Grant, Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao của Zaner Metals, cho biết vàng vẫn đang chịu áp lực khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đang dần mất đi và khả năng cao là Fed sẽ chỉ quyết định mức giảm 25 điểm.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch tin tưởng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng này, với 59% khả năng là mức giảm sẽ là 25 điểm cơ bản.

Trong tuần này, rủi ro đối với vàng sẽ xuất phát từ báo cáo việc làm ADP và bảng lương phi nông nghiệp. Rhona O’Connell, chuyên gia phân tích của StoneX, nhận định rằng vàng thỏi đang chịu áp lực từ sự suy yếu của thị trường chứng khoán toàn cầu. Tuy nhiên, O’Connell cũng nhấn mạnh rằng xu hướng tăng giá của kim loại quý vẫn được duy trì, và những khoản lỗ gần đây chỉ là những điều chỉnh tạm thời.

Trong năm nay, vàng đã có màn trình diễn ấn tượng với mức tăng hơn 20%. Vào ngày 20/8, kim loại quý này đã đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại là 2.531,6 USD/ounce.

Mike Ingram, chuyên gia phân tích thị trường của Kinesis Money, đã nâng dự báo về các ngưỡng kháng cự của vàng lên trên mức 2.510 USD/ounce và kỳ vọng giá sẽ sớm phá vỡ mốc 2.543 USD/ounce.

Về triển vọng giá vàng trong tương lai, Bernard Dahdah, chuyên gia phân tích kim loại quý của Natixis, dự báo giá sẽ đạt trung bình khoảng 2.600 USD/ounce vào năm 2025.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.496,4 USD/ounce (tương đương gần 75,2 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 5,8 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button