Tin tức

Giá vàng hôm nay 6/08: Vàng thế giới giảm mạnh, trong nước ổn định

Giá vàng hôm nay (6-8): Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh do áp lực bán ra. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn duy trì ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hiện đang ổn định. Cụ thể, giá niêm yết của các thương hiệu như sau:

Vàng miếng SJC tại các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank được bán ra với giá 79,8 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì mức giá này.

Ở chiều mua vào, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 78,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 6/08: Vàng thế giới giảm mạnh, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay 6/08: Vàng thế giới giảm mạnh, trong nước ổn định

Với mức giá này, giá vàng miếng SJC vẫn cao hơn giá vàng quốc tế 6,207 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 76,25 triệu đồng/lượng mua vào và 77,55 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở chiều mua vào.

DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào và bán ra vàng nhẫn 9999 lần lượt là 76,4 triệu đồng/lượng và 77,55 triệu đồng/lượng.

PNJ niêm yết giá mua và bán vàng nhẫn ở mức 76,25 triệu đồng/lượng và 77,55 triệu đồng/lượng.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu có giá mua vào-bán ra là 76,28 triệu đồng/lượng và 77,48 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng ở cả hai chiều.

Phú Quý SJC niêm yết giá mua vàng nhẫn ở mức 76,15 triệu đồng/lượng và giá bán ở mức 77,45 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới giảm mạnh, với vàng giao ngay hạ 35 USD xuống còn 2.411,4 USD/ounce. Vàng tương lai chốt phiên ở mức 2.451,1 USD/ounce, giảm 35 USD so với sáng hôm qua.

Sự sụt giảm giá vàng vào đầu tuần chủ yếu do áp lực bán mạnh, khi các nhà đầu tư tiếp tục bán vàng để bù đắp tổn thất trên thị trường chứng khoán. Cuối tuần trước, thị trường chứng khoán đã có biến động lớn khi nỗi lo suy thoái gia tăng sau báo cáo việc làm không như mong đợi. Chỉ số S&P 500 giảm gần 4%, với phần lớn sự bán tháo diễn ra vào thứ Năm và thứ Sáu. Nasdaq kết thúc tuần giảm gần 5% so với mức đỉnh và chính thức rơi vào vùng giá xuống.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Mặc dù vàng thường được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, nhưng đợt bán tháo rộng rãi vào thứ Hai đã ảnh hưởng đến cả vàng và bạc. Jim Wycoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco Metals, cho biết các nhà đầu tư đang hoảng loạn và bán tất cả những gì họ có, bao gồm cả vàng và bạc.

Dù giá vàng giảm mạnh, các nhà phân tích tin rằng vàng, đã tăng hơn 16% trong năm nay, có khả năng phục hồi trong tương lai nhờ bất ổn kinh tế và chính trị cũng như kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất, điều này có thể mang lại lợi ích cho giá vàng.

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã tăng lên 4,3% trong tháng 7, làm dấy lên khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến sẽ giảm lãi suất vào tháng 9. Thị trường dự đoán Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể giảm lãi suất tới 50 điểm cơ bản.

Nhà phân tích Rhona O’Connell của StoneX nhận định rằng giá vàng có thể gặp kháng cự ở mức 2.484 USD/ounce, nhưng căng thẳng địa chính trị và lo ngại về việc Fed hành động chậm có thể hỗ trợ cho kim loại quý này.

Tương tự, chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cho rằng căng thẳng địa chính trị gia tăng và kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh mẽ sẽ hỗ trợ cho giá vàng. Cuối cùng, vàng có thể đạt mức cao kỷ lục mới khi nỗi lo lắng hiện tại giảm bớt.

Hiện tại, giá vàng trong nước ổn định, trong khi giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco là 2.411,4 USD/ounce (tương đương gần 73,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, quy đổi chưa bao gồm thuế và phí). Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,3 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button