Tin tức

Giá vàng hôm nay 6/09: Vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 06/09: Sau nhiều ngày duy trì ổn định ở mức 81 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng bất ngờ giảm mạnh.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng của các thương hiệu trong nước đã giảm 500.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Ngược lại, giá vàng nhẫn lại có sự điều chỉnh tăng nhẹ. Cụ thể, giá vàng của các thương hiệu hiện được niêm yết như sau:

Giá vàng hôm nay 6/09: Vàng trong nước giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 6/09: Vàng trong nước giảm mạnh

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra với giá 80,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá mua vào là 78,5 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 hiện tại niêm yết ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều. Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, DOJI điều chỉnh tăng 50.000 đồng với giá mua vào và bán ra lần lượt là 77,45 triệu đồng/lượng và 78,6 triệu đồng/lượng. Thương hiệu PNJ niêm yết giá mua vào ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và bán ra là 78,6 triệu đồng/lượng, cũng tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện có giá mua vào là 77,38 triệu đồng/lượng và bán ra là 78,58 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 78,6 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng với giá vàng giao ngay tăng 20,8 USD đạt mức 2.517,2 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai kết thúc phiên giao dịch ở mức 2.547,2 USD/ounce, tăng 21,2 USD so với đầu phiên ngày hôm qua.

Sự tăng giá khoảng 1% này đã đẩy vàng thế giới lên mức cao nhất trong vòng một tuần chủ yếu nhờ sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm. Những số liệu gần đây cho thấy thị trường lao động Mỹ đang chững lại, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có những động thái cắt giảm lãi suất mạnh hơn trong tháng này.

Báo cáo mới nhất chỉ ra rằng các nhà tuyển dụng tư nhân tại Mỹ trong tháng 8 đã tuyển dụng ít nhất trong vòng 3,5 năm qua. Theo các chuyên gia, đây có thể là dấu hiệu của sự suy giảm đáng kể trên thị trường lao động.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Chiến lược gia Phillip Streible từ Blue Line Futures cho biết, sau khi dữ liệu về việc làm tư nhân được công bố giá vàng đã tăng mạnh, phản ánh mối lo ngại sâu sắc về tình trạng yếu kém của thị trường lao động.

Công cụ FedWatch CME cho thấy các nhà giao dịch đang đánh giá 55% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản và 45% khả năng cắt giảm 50 điểm trong tháng này.

Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco Mary Daly, cũng nhấn mạnh rằng Fed cần cắt giảm lãi suất để duy trì sự ổn định cho thị trường lao động nhưng quyết định cắt giảm bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế sắp tới.

Tất cả sự chú ý hiện đang đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ công bố vào thứ Sáu. Theo Han Tan, chuyên gia phân tích của Exinity Group, nếu tỷ lệ thất nghiệp tháng 8 vẫn giữ mức 4,3% như tháng 7 – mức cao nhất kể từ năm 2021 – thì giá vàng có thể quay lại mức cao kỷ lục. Ông dự báo, nếu Fed cắt giảm lãi suất 100 điểm cơ bản, giá vàng có thể đạt ngưỡng 2.700 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng trong nước đang giảm mạnh với giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.517,2 USD/ounce, tương đương khoảng 75,6 triệu đồng/lượng (theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí). Đến hiện tại, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 4,9 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button