Tin tức

Giá vàng hôm nay 7/08: Giá vàng thế giới giảm mạnh khi USD tăng giá

Giá vàng thế giới ngày 7/8/2024 giảm mạnh do dòng tiền đổ vào USD. Đồng USD tăng giá trở lại khi các loại tài sản và hàng hóa trên thế giới vẫn đang biến động mạnh.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau chuỗi ngày ổn định, giá vàng miếng trong nước bất ngờ giảm 800.000 đồng xuống còn 79 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng nhẫn trong nước cũng được điều chỉnh giảm. Hôm nay, giá vàng của các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng hôm nay 7/08: Giá vàng thế giới giảm mạnh khi USD tăng giá
Giá vàng hôm nay 7/08: Giá vàng thế giới giảm mạnh khi USD tăng giá

Vàng miếng SJC được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng giữ nguyên mức giá bán này.

Ở chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Tập đoàn DOJI đã điều chỉnh giảm 1,3 triệu đồng xuống còn 77 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 1,2 triệu đồng xuống còn 77,1 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn:

Giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 76,15 triệu đồng/lượng mua vào và 77,45 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều.

DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào-bán ra vàng nhẫn 9999 ở mức 76,2 triệu đồng/lượng và 77,45 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán ra.

Giá mua và bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 76,2 triệu đồng/lượng và 77,45 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang được mua vào-bán ra ở mức 76,28 triệu đồng/lượng và 77,48 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 76,15 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 77,45 triệu đồng/lượng, không đổi so với rạng sáng hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm, với vàng giao ngay giảm 21 USD xuống còn 2.390,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.432,1 USD/ounce, giảm 19 USD so với rạng sáng qua.

Sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng đã tác động tiêu cực đến giá vàng, đẩy giá xuống thấp hơn. Chỉ số US Dollar Index tăng 0,29% trong ngày, làm cho vàng được định giá bằng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nước ngoài.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng đà giảm của vàng đã được hạn chế đáng kể nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và lo ngại về sự leo thang căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Amelia Xiao Fu, người đứng đầu thị trường hàng hóa của BOCI, nhận xét rằng vàng vẫn còn một số điểm yếu do sức mạnh của đồng USD, nhưng môi trường vĩ mô đối với vàng vẫn tương đối tích cực. Cụ thể, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã bác bỏ quan điểm cho rằng dữ liệu việc làm tháng 7 yếu hơn dự kiến đồng nghĩa với việc kinh tế đang lao dốc, nhưng cũng cảnh báo cần phải cắt giảm lãi suất để tránh điều đó.

Chuyên gia phân tích thị trường Fawad Razaqzada của Forex.com cho biết, các nhà đầu tư kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất, điều này sẽ hạn chế đà giảm của giá vàng và có thể đưa giá vàng lên mức cao kỷ lục mới. Ông dự đoán giá vàng có thể đạt 2.500 USD trong ngắn hạn.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường hiện dự báo 100% khả năng Fed sẽ xoay trục chính sách tại cuộc họp tháng 9.

Ngoài kỳ vọng lãi suất, những diễn biến gần đây tại Trung Đông đã dấy lên lo ngại căng thẳng sẽ leo thang, thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.390,4 USD/ounce (tương đương gần 73 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button