Tin tức

Giá vàng hôm nay 9/08: Vàng miếng rớt giá 79 triệu đồng/lượng

Sau phiên điều chỉnh giảm nhẹ, sáng nay giá vàng thế giới đã tăng mạnh lên 44,54 USD, tương đương trên 1% so với hôm qua. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC trong nước lại điều chỉnh theo hướng ngược lại khi giảm 500 đồng/lượng, riêng giá vàng nhẫn hầu như không có sự thay đổi.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng SJC tại các ngân hàng lớn như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý hiện đang niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng cho chiều bán ra, giảm 500.000 đồng/lượng so với hôm qua. Ở chiều mua vào, giá đã giảm xuống còn 76,5 triệu đồng/lượng. Với mức giá này, vàng miếng SJC vẫn cao hơn giá vàng quốc tế khoảng 3,736 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 9/08: Vàng miếng rớt giá 79 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 9/08: Vàng miếng rớt giá 79 triệu đồng/lượng

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 hiện đang được niêm yết ở mức 75,95 triệu đồng/lượng mua vào và 77,3 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở chiều mua. Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, DOJI niêm yết giá mua-bán vàng nhẫn 9999 ở mức 76,05 triệu đồng/lượng và 77,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn thương hiệu PNJ giữ ở mức 76 triệu đồng/lượng mua vào và 77,29 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều, hiện ở mức 76,03 triệu đồng/lượng mua vào và 77,23 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC duy trì giá thu mua vàng nhẫn ở 75,95 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 77,25 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay

Vàng Thế Giới Tăng Mạnh Do Kỳ Vọng Fed Cắt Giảm Lãi Suất, Chênh Lệch So Với Vàng Trong Nước Lên Đến 4,4 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh, với vàng giao ngay tăng 46 USD lên mức 2.428,3 USD/ounce và vàng tương lai chốt giao dịch ở mức 2.467,3 USD/ounce, tăng 41,2 USD so với rạng sáng qua. Sự tăng giá này được thúc đẩy bởi kỳ vọng ngày càng cao rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất đáng kể vào tháng 9.

Giám đốc điều hành Alex Ebkarian của Allegiance Gold nhận định rằng triển vọng tương lai của vàng vẫn mạnh mẽ, tuy nhiên, sự biến động của kim loại quý này đang gia tăng và phụ thuộc nhiều vào các quyết định của Fed. Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, thị trường kim loại sẽ có khả năng phục hồi mạnh hơn.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Các công ty môi giới lớn như JP Morgan, Citigroup, và Wells Fargo cũng dự đoán rằng Fed sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất vào tháng 9 sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố. Công cụ FedWatch CME cho thấy có 72% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9, tăng so với mức 70% trước đó, cùng với dự đoán thêm một đợt cắt giảm nữa vào tháng 12.

Ngoài ra, căng thẳng leo thang tại Trung Đông sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas cũng đã khiến nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng tăng cao. Tuy nhiên, thông tin từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho thấy họ đã ngừng mua vàng trong tháng thứ ba liên tiếp, phần nào làm giảm sự căng thẳng trên thị trường.

Với giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.428,3 USD/ounce, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện vào khoảng 4,4 triệu đồng/lượng, khi giá vàng trong nước đang giảm.

Xem thêm
Back to top button