Tin tức

Giá Vàng Ngày 11/7/2024: Thế Giới Đảo Chiều Giảm, Vàng Miếng SJC Vẫn Cao Hơn 4 Triệu Đồng

Giá vàng hôm nay, ngày 11/7/2024, trên thị trường thế giới bất ngờ đảo chiều giảm do Trung Quốc ngừng mua. Tuy nhiên, giá vàng nhẫn vẫn tăng, trong khi vàng miếng SJC vẫn cao hơn giá thế giới khoảng 4 triệu đồng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Thị trường vàng miếng trong nước vẫn ổn định với giá duy trì dưới mức 77 triệu đồng/lượng. Trái lại, giá vàng nhẫn trong nước có sự tăng nhẹ. Cụ thể:

Giá Vàng Ngày 11/7/2024: Thế Giới Đảo Chiều Giảm, Vàng Miếng SJC Vẫn Cao Hơn 4 Triệu Đồng
Giá Vàng Ngày 11/7/2024: Thế Giới Đảo Chiều Giảm, Vàng Miếng SJC Vẫn Cao Hơn 4 Triệu Đồng

Các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank đang niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại các điểm bán của Sài Gòn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang dao động từ 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) đến 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng nhẫn SJC 9999 được niêm yết từ 74,45 triệu đồng/lượng (mua vào) đến 76,05 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150.000 đồng cho cả hai hướng.

Vàng miếng DOJI tại Hà Nội được mua vào và bán ra lần lượt ở mức 74,98 triệu và 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua và bán của DOJI không khác biệt so với Hà Nội. Giá vàng nhẫn 9999 của DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lần lượt là 75,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,6 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150.000 đồng và 200.000 đồng cho hướng mua và bán.

Giá vàng miếng PNJ đang ở mức 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Vàng nhẫn PNJ không có biến động so với mức giá ban đầu, với giá mua là 74,3 triệu đồng/lượng và bán ra là 75,9 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang niêm yết giá mua vào và bán ra lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã được điều chỉnh tăng thêm 100.000 đồng cho cả hai hướng, lên 75,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp tục nhích nhẹ với vàng giao ngay tăng 6,7 USD lên 2.370,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch cuối phiên ở mức 2.377,8 USD/ounce, cũng tăng 6,7 USD so với rạng sáng hôm trước.

Sự tăng giá của kim loại quý này được kích thích bởi phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại phiên điều trần gần đây. Ông Powell cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất đang trở nên lớn hơn do sự hạ nhiệt của lạm phát. Mặc dù vẫn cảnh giác, ông thừa nhận rằng dữ liệu tích cực có thể dẫn đến việc cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến, điều này đang hỗ trợ giá vàng.

Chuyên gia phân tích Rhona O’Connell từ StoneX cho rằng, phát biểu của Powell đã tạo ra sự lạc quan về việc giảm lãi suất sớm hơn dự kiến, điều này ảnh hưởng tích cực đến thị trường vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Jim Wyckoff từ Kitco Metals cũng chia sẻ quan điểm tương tự, cho rằng không có bất ngờ nào trong phát biểu của Powell, điều này giúp giảm bớt lo ngại và khôi phục niềm tin vào khả năng Fed sẽ giảm lãi suất trong năm nay.

Theo chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong từ IG, sau các dữ liệu gần đây, khả năng giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9 ngày càng tăng. Tuy nhiên, với mong muốn có thêm dữ liệu để đưa ra quyết định chính xác, Powell vẫn cần những bằng chứng rõ ràng về sự giảm nhiệt của lạm phát.

Công cụ FedWatch CME hiện dự đoán khả năng cắt giảm lãi suất là 73% vào tháng 9, và một cắt giảm khác có thể diễn ra vào tháng 12.

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố vào ngày thứ Năm. Dự báo cho thấy lạm phát sẽ tăng 0,1% so với tháng trước và lạm phát cốt lõi sẽ tăng 0,2%. Mức tăng hàng năm lần lượt là 3,1% và 3,4%. Báo cáo Chỉ số Giá sản xuất (PPI) cũng sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Wyckoff nhấn mạnh rằng, nếu dữ liệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt, giá vàng có thể tiếp tục tăng cao hơn hoặc duy trì ở mức cao.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới gần 2.370,7 USD/ounce (tương đương khoảng 72,7 triệu đồng/lượng, chưa kể thuế và phí), chênh lệch giá giữa thị trường trong nước và thế giới là khoảng 4,28 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button