Tin tức

Giá Vàng Ngày 7/08: Giảm Đồng Loạt Trong Nước Và Quốc Tế

Giá vàng ngày 7/8 đã đồng loạt giảm trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng nhẫn tròn trơn hôm nay giảm tới 350.000 đồng mỗi lượng.

Giá Vàng Miếng SJC

Lúc 9h, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 77-79 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI không thay đổi.
Giá Vàng Miếng SJC
Giá Vàng Miếng SJC
Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại DOJI là 2 triệu đồng/lượng, mức này khá cao, tạo nguy cơ thua lỗ cho nhà đầu tư.

Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 77-79 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), với chênh lệch giá mua – bán tương tự, là 2 triệu đồng/lượng.

Giá Vàng Nhẫn 9999

Đến 9h, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI được niêm yết ở mức 76,10-77,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá Vàng Ngày 7/08: Giảm Đồng Loạt Trong Nước Và Quốc Tế
Giá Vàng Ngày 7/08: Giảm Đồng Loạt Trong Nước Và Quốc Tế

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,8-77,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 350.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,08-77,28 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng so với đầu phiên giao dịch trước.

Trong những phiên gần đây, giá vàng nhẫn thường biến động cùng chiều với thị trường thế giới. Nhà đầu tư nên tham khảo thị trường quốc tế và nhận định của các chuyên gia trước khi quyết định đầu tư.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm với vàng giao ngay giảm 8,1 USD xuống còn 2.382,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.426,1 USD/ounce, giảm 6,1 USD so với sáng hôm qua.

Mặc dù giảm nhẹ so với sáng hôm qua, giá vàng đã giảm mạnh so với mức tăng trong ngày do áp lực bán khi lo ngại về nhu cầu ảm đạm trong thời gian tới. Sự lo lắng của các nhà đầu tư tăng cao khi báo cáo chính thức công bố hôm thứ Tư cho thấy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc không mua thêm vàng dự trữ trong tháng 7. Đây là tháng thứ ba liên tiếp ngân hàng này không thay đổi lượng dự trữ vàng. Theo chuyên gia phân tích cấp cao Krishan Gopaul của Hội đồng Vàng Thế giới, lượng vàng nắm giữ của Trung Quốc vẫn ở mức 2.264 tấn, chiếm khoảng 5% tổng dự trữ.

Mặc dù lượng vàng dự trữ của Trung Quốc không thay đổi so với cuối tháng 5 và tháng 6, giá trị dự trữ vàng của nước này đã tăng lên 176,64 tỷ USD vào cuối tháng 7, từ mức 169,7 tỷ USD cuối tháng 6 do giá vàng tăng.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

Giám đốc điều hành Ross Norman của Metals Daily cho rằng không có gì ngạc nhiên khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tạm dừng mua vàng. Theo ông, điều này cho thấy ngân hàng nhận thấy giá vàng đang đi quá xa so với giá trị thực. Norman cho biết thêm rằng ngân hàng có thể tiếp tục không mua thêm vàng nếu giá vàng vẫn duy trì ở mức cao như hiện tại.

Vào tháng 5, ngân hàng này đã phá vỡ chuỗi 18 tháng bổ sung vàng ròng, gây chấn động thị trường vàng và kích hoạt một đợt bán tháo mạnh. Trưởng bộ phận chiến lược thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho rằng ngân hàng này đã đạt giới hạn tiền sẵn sàng chi cho việc bổ sung vàng, nên quyết định nghỉ ngơi là dễ hiểu. Tuy nhiên, việc ngân hàng này sẽ nghỉ ngơi trong bao lâu vẫn là một ẩn số.

Trong năm nay, giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 16% và đạt mức cao kỷ lục mới là 2.483,60 USD/ounce vào ngày 17/7.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.382,3 USD/ounce (tương đương gần 72,8 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,2 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button