Chiến Lược Giao dịch VàngTin tức

Giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới: Tín hiệu tăng mạnh từ cả Wall Street và Main Street

Tuần vừa qua, giá vàng đã trải qua một trong những đợt tăng giá mạnh mẽ và ổn định nhất trong năm, đạt những mức cao kỷ lục mới. Căng thẳng trong và ngoài nước càng làm gia tăng sự không chắc chắn, dẫn đến việc các nhà đầu tư lạc quan về triển vọng tăng giá tiếp theo của vàng. Không chỉ Wall Street, mà cả Main Street cũng bắt đầu trở nên lạc quan hơn về hành động giá vàng trong tuần tới.

Giá vàng tăng mạnh với nhiều biến động

Giá vàng giao ngay đã khởi đầu tuần với mức giá thấp khoảng 2.650 USD/ounce, sau đó tăng vọt lên 2.665 USD/ounce vào sáng sớm thứ hai và bắt đầu phiên giao dịch Bắc Mỹ ở mức 2.659 USD/ounce. Sau một ngày giao dịch tương đối bình lặng, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong tuần dưới 2.640 USD/ounce vào lúc 1 giờ sáng thứ Ba, trước khi hồi phục lên mức 2.651 USD/ounce vào phiên mở cửa Bắc Mỹ.

Từ đó, vàng bắt đầu đà tăng không ngừng, đạt đỉnh mới trong tuần ở mức 2.668 USD/ounce vào trưa thứ Ba. Sau đó, giá vàng phá vỡ mức 2.670 USD trước khi đạt đỉnh mới là 2.684 USD/ounce vào phiên mở cửa Bắc Mỹ thứ Tư. Vàng tiếp tục giao dịch trong phạm vi hẹp từ 2.674 đến 2.684 USD vào thứ Tư, nhưng đã tăng lên 2.687 USD ngay trước khi phiên giao dịch thứ Năm mở cửa. Đến 9 giờ tối theo giờ miền Đông, giá vàng đã vượt qua ngưỡng 2.700 USD, đạt đỉnh mới 2.713 USD/ounce vào lúc 1:30 sáng.

Giá vàng tăng mạnh với nhiều biến động

Nhận đính giá vàng từ các chuyên gia

Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, hầu hết các chuyên gia trong ngành đều thể hiện sự lạc quan về tương lai của giá vàng. Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng của SIA Wealth Management, nhận định: “Tôi tin rằng vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. Đợt tăng giá hiện tại diễn ra rất mạnh mẽ và không chỉ do sự suy yếu của đồng USD mà còn bởi áp lực từ nhiều đồng tiền khác trên toàn cầu.”

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng chia sẻ quan điểm này khi khẳng định rằng vàng vẫn đang duy trì động lực tăng trưởng. Ông nhấn mạnh rằng căng thẳng tại Trung Đông và hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp diễn ra sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý này.

Nhận đính giá vàng từ các chuyên gia

Các yếu tố ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư

Tâm lý của các nhà đầu tư cá nhân đã chuyển từ thận trọng sang tích cực, với 72% người tham gia khảo sát dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. Các yếu tố kinh tế và chính trị quốc tế cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đà tăng của vàng. Các cuộc họp quan trọng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ được theo dõi sát sao, bởi các quyết định được đưa ra có thể ảnh hưởng lớn đến giá vàng trong tương lai.

Ricardo Evangelista, chuyên gia phân tích cấp cao tại ActivTrades, nhận định: “Sự bất ổn địa chính trị, tăng trưởng kinh tế yếu kém, và thay đổi trong chính sách của các ngân hàng trung ương là những yếu tố chính góp phần thúc đẩy đợt tăng giá gần đây của vàng.”

Dự báo giá vàng sắp tới

Dự báo giá vàng sắp tới

Nhiều chuyên gia tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục đạt mức cao hơn, với một số dự đoán giá sẽ đạt tới 3.000 USD/ounce trong quý đầu năm sau. Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading, nhấn mạnh rằng các đợt tăng giá gần đây của vàng đã bất chấp các yếu tố truyền thống như sự gia tăng lợi suất trái phiếu hay sức mạnh của đồng USD.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng thị trường có thể sẽ gặp phải một số đợt điều chỉnh, dù đó chỉ là tạm thời. Sean Lusk lưu ý rằng: “Không có thứ gì tăng mãi mãi, nhưng hiện tại, thị trường này dường như vẫn tiếp tục đi lên.”

Với sự kết hợp của các yếu tố kinh tế, chính trị, và thị trường, giá vàng hiện đang nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cả các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Các ngân hàng trung ương, theo nhận định của Kevin Grady từ Phoenix Futures and Options, có thể sẽ là lực đẩy chính cho đà tăng của vàng trong thời gian tới.

Xem thêm
Back to top button