Tin tức

Quan Điểm Trái Chiều Về Tương Lai Ngắn Hạn Của Giá Vàng

Sau một tuần không có nhiều biến động, nhiều chuyên gia hiện đang giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của giá vàng. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư vẫn duy trì niềm tin vào kim loại quý này.

Điểm lại giá vàng tuần trước

Giá vàng thế giới vừa trải qua một tuần ổn định và ít biến động, dao động trong khoảng từ 2.300 đến 2.340 USD/ounce.

Mở cửa tuần ở mức 2.321,87 USD/ounce, giá vàng giao ngay tăng lên ngưỡng 2.330 USD/ounce vào sáng sớm thứ Ba. Tuy nhiên, đà tăng này bị chặn lại và phe bán đã nắm quyền kiểm soát trong phiên giao dịch qua đêm.

Điểm lại giá vàng tuần trước
Điểm lại giá vàng tuần trước

Giá vàng giao ngay giảm xuống mức thấp nhất trong tuần là 2.295,23 USD/ounce vào lúc 9:30 sáng thứ Tư (giờ Mỹ). Sau đó, giá vàng liên tục thử nghiệm mức tâm lý quan trọng 2.300 USD/ounce. Đến thứ Năm, giá mới quay lại mức 2.330 USD/ounce.

Sáng thứ Sáu, giá vàng tăng đột biến lên mức cao nhất trong tuần là 2.339,78 USD/ounce. Tuy nhiên, kim loại quý nhanh chóng trở lại mức 2.320 USD/ounce và đi ngang trong thời gian còn lại của tuần.

Dự báo giá vàng tuần này

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy đa số các chuyên gia trong ngành có quan điểm trung lập về giá vàng vào tuần tới. Trong khi đó, tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ vẫn khá lạc quan về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Quan Điểm Trái Chiều Về Tương Lai Ngắn Hạn Của Giá Vàng
Quan Điểm Trái Chiều Về Tương Lai Ngắn Hạn Của Giá Vàng

Tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong số đó, bốn chuyên gia (chiếm 33%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Hai chuyên gia (17%) cho rằng giá sẽ giảm, trong khi sáu chuyên gia khác (50%) có quan điểm trung lập về giá vàng trong thời gian ngắn tới.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco đã thu hút 178 phiếu bầu từ các nhà đầu tư Main Street. Kết quả cho thấy, 86 nhà giao dịch bán lẻ (48%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 50 người (28%) dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá, và 42 người (24%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Tuần tới sẽ có nhiều dữ liệu kinh tế có thể ảnh hưởng đến giá vàng. Vào thứ Hai, thị trường sẽ nhận được chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất ISM của Hoa Kỳ, tiếp theo là ước tính CPI nhanh của khu vực đồng tiền chung châu Âu và cơ hội việc làm của JOLTS vào thứ Ba.

Dự báo giá vàng tuần này
Dự báo giá vàng tuần này

Chủ tịch ECB Christine Lagarde và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cũng sẽ phát biểu tại một hội nghị ngân hàng trung ương ở Bồ Đào Nha.

Vào thứ Tư, thị trường sẽ chú ý đến dữ liệu việc làm ADP, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ, cùng với biên bản cuộc họp của FOMC vào tháng 6. Cuối cùng, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 của Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ Sáu.

Giá vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 2.326,7 USD/ounce tại thời điểm viết bài, giảm 0,05% trong ngày nhưng tăng 0,21% trong tuần.

Xem thêm
Back to top button