Tin tức

Giá vàng hôm nay 05/07: Vàng Nhẫn Tròn Tăng Mạnh, Gần Bằng Giá Vàng Miếng SJC

Giá vàng trong nước hôm nay (5/7/2024) ghi nhận vàng nhẫn tròn tăng mạnh, gần bằng giá vàng miếng SJC.

Giá vàng trong nước hôm nay

Kết phiên ngày 4/7, giá vàng miếng SJC vẫn được các doanh nghiệp lớn niêm yết tại mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua – bán), không thay đổi trong suốt một tháng qua. Chênh lệch giữa giá mua và bán là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 05/07: Vàng Nhẫn Tròn Tăng Mạnh, Gần Bằng Giá Vàng Miếng SJC
Giá vàng hôm nay 05/07: Vàng Nhẫn Tròn Tăng Mạnh, Gần Bằng Giá Vàng Miếng SJC

Từ đầu tháng 6, Ngân hàng Nhà nước đã tăng cường cung cấp vàng miếng ra thị trường thông qua việc bán vàng trực tiếp cho bốn ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC. Trong gần một tháng qua, giá bán vàng từ Ngân hàng Nhà nước không đổi nên giá bán vàng của các ngân hàng và Công ty SJC cũng không thay đổi.

Giá vàng nhẫn hiện được niêm yết tại 74,4-76 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 250.000 đồng so với trước đó. Hiện tại, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn bám sát nhau, giá mua vào của hai loại này chỉ còn cách nhau 580.000 đồng.

Mức chênh lệch này là mức thấp nhất giữa vàng nhẫn và vàng miếng trong nhiều năm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay đạt 2.357 USD/ounce, đi ngang so với sáng qua nhưng tăng 30 USD so với đầu tuần. Giá vàng thế giới, chưa tính thuế và phí, cao hơn giá vàng miếng khoảng 4-5 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn là 3,5-4 triệu đồng/lượng, tùy thời điểm.

Giá vàng thế giới ổn định trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh của Mỹ. Vàng vẫn giữ được mức tăng khi các nhà đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 9 sau khi các dữ liệu kinh tế yếu kém được công bố.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Tại cuộc họp chính sách gần nhất, các quan chức Fed thừa nhận nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, nhưng họ vẫn đề xuất chờ đợi và quan sát trước khi quyết định cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết quyết định cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc nhiều vào tình hình lạm phát, và báo cáo mới đây cho thấy lạm phát đang giảm gần mức mục tiêu.

Thị trường hiện đang đợi dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp. Chuyên gia Christopher Lewis của FX Empire dự đoán rằng báo cáo này sẽ có tác động lớn đến giá vàng trong tương lai.

Theo Lewis, nếu giá vàng giảm sau báo cáo, các nhà đầu tư có thể xem đây là cơ hội để mua vào, vì kim loại quý này đang trong xu hướng tăng và có thể đạt mốc 2.400 USD/ounce hoặc cao hơn. Đà tăng giá được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh từ các ngân hàng trung ương và lực mua trú ẩn do lo ngại căng thẳng địa chính trị.

USD tự do giảm nhẹ trên thị trường quốc tế, với USD-Index hiện neo quanh 105,1 điểm, tăng 0,03% so với hôm trước.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm sáng nay là 24.251 đồng/USD, giảm 7 đồng so với phiên trước. Biên độ giao động của USD được quy định trong khoảng từ 23.038-25.463 đồng.

Các ngân hàng lớn mua bán USD với mức giá từ 25.213-25.463 đồng, trong khi các ngân hàng cổ phần cho phép giao dịch USD từ 25.266-25.463 đồng.

Trên thị trường tự do, giá USD được các đầu mối quy đổi ngoại tệ niêm yết tại 25.860-25.960 đồng/USD (mua – bán), giảm 40 đồng ở mức mua vào và giảm 20 đồng ở mức bán ra so với hôm trước.

So với mức kỷ lục cuối tuần trước, giá USD tự do đã giảm 60 đồng ở mức bán ra và giảm 80 đồng ở mức mua vào.

Xem thêm
Back to top button