Tin tức

Giá vàng hôm nay 29/08: Lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay bất ngờ giảm mạnh khi các nhà đầu tư chốt lời sau chuỗi ngày tăng giá liên tục.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng duy trì ở mức 81 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn của một số thương hiệu trong nước tiếp tục tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu được niêm yết như sau:

Giá vàng hôm nay bất ngờ giảm mạnh khi các nhà đầu tư chốt lời sau chuỗi ngày tăng giá liên tục.
Giá vàng hôm nay bất ngờ giảm mạnh khi các nhà đầu tư chốt lời sau chuỗi ngày tăng giá liên tục.

Vàng miếng SJC được bán ra tại các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý với mức giá 81 triệu đồng/lượng.

Ở chiều mua vào, giá vàng của các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, vàng SJC 9999 có giá niêm yết ở mức 77,35 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều. Tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, giá mua và giá bán vàng nhẫn DOJI được điều chỉnh tăng 100.000 đồng, lên mức 77,55 triệu đồng/lượng và 78,65 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn thương hiệu PNJ được niêm yết ở mức 77,45 triệu đồng/lượng mua vào và 78,66 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 110.000 đồng ở chiều bán.

Vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện được niêm yết với giá 77,46 triệu đồng/lượng mua vào và 78,66 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 80.000 đồng ở cả hai chiều. Phú Quý SJC niêm yết giá mua vào vàng nhẫn ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và giá bán ra ở mức 78,65 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đã quay đầu giảm, với vàng giao ngay giảm 19,8 USD, còn 2.505,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ghi nhận ở mức 2.538,9 USD/ounce, giảm 21,1 USD so với sáng sớm hôm qua.

Sự tăng giá trở lại của đồng USD đã tạo áp lực lên vàng, khiến giá vàng mất 1%, kéo về gần ngưỡng 2.500 USD/ounce. Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi các dữ liệu lạm phát quan trọng từ nền kinh tế lớn nhất thế giới để có manh mối về quy mô cắt giảm lãi suất tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng 9.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Trong bối cảnh này, nhiều ý kiến cho rằng giá vàng có thể sẽ chững lại và có xu hướng giảm. Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures cho rằng vàng có thể sẽ giảm hoặc củng cố trong khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát để xác định hướng đi tiếp theo của giá.

Chuyên gia phân tích thị trường của Bloodgood nhận định: “Ở thời điểm hiện tại, không có nhiều lựa chọn hành động, và điểm vào hợp lý duy nhất là quanh vùng đột phá ở mức 2.400 USD/ounce.”

Chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho rằng, nếu số liệu PCE được công bố vào thứ Sáu tới thấp hơn so với dự đoán, điều này có thể làm tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ áp dụng chính sách tiền tệ ôn hòa hơn, từ đó có thể thúc đẩy giá vàng tăng lên.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường hiện đang đánh giá có khoảng 66,5% khả năng lãi suất tại Mỹ sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9, và có 34,5% khả năng giảm 50 điểm cơ bản.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, các quỹ hoán đổi danh mục vàng đã ghi nhận dòng vốn ròng khiêm tốn vào khoảng 8 tấn (tương đương 403 triệu USD) trong tuần trước, đặc biệt là từ các quỹ tại Bắc Mỹ. Đồng thời, lượng vàng nhập khẩu của Trung Quốc cũng đã gia tăng. Là một trong những quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới, nhu cầu tăng cao tại Trung Quốc có thể góp phần hỗ trợ giá vàng trên thị trường toàn cầu.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới được niêm yết tại Kitco ở mức 2.505,1 USD/ounce (tương đương gần 75,6 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí), hiện tại có sự chênh lệch khoảng 5,4 triệu đồng/lượng giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Xem thêm
Back to top button