Tin tức

Giá vàng hôm nay 10/09: Điều chỉnh nhẹ

Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong khi giá vàng miếng trong nước duy trì ổn định và vàng nhẫn có sự điều chỉnh nhỏ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng vẫn giữ vững ở mức ổn định, giá vàng nhẫn của các thương hiệu trong nước có sự điều chỉnh nhẹ. Hiện tại, các thương hiệu niêm yết giá vàng như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank cùng các công ty vàng bạc đá quý niêm yết giá bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, giá niêm yết của các thương hiệu đạt 78,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 10/09: Điều chỉnh nhẹ
Giá vàng hôm nay 10/09: Điều chỉnh nhẹ

Về vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 77,15 triệu đồng/lượng mua vào và 78,45 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng cho cả hai chiều. DOJI tại Hà Nội và TP.HCM cũng điều chỉnh giảm 150.000 đồng, niêm yết lần lượt là 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,45 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn thương hiệu PNJ hiện tại niêm yết ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,45 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết với giá mua vào 77,28 triệu đồng/lượng và bán ra 78,43 triệu đồng/lượng, giảm lần lượt 150.000 đồng và 200.000 đồng. Phú Quý SJC hiện mua vàng nhẫn với giá 77,25 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 78,45 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng so với sáng hôm trước.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ, với giá vàng giao ngay tăng thêm 6,5 USD, đạt mức 2.507,9 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai chốt phiên ở mức 2.534,5 USD/ounce, tăng 8,7 USD so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng đầu tuần giữ mức ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát từ Mỹ để có thêm thông tin về khả năng giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo Peter A. Grant, Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia cấp cao tại Zaner Metals, giá vàng có khả năng đạt mức cao kỷ lục. Ông cho rằng kim loại quý này có thể sẽ dao động trong khoảng giá đã được thiết lập sẵn.

Công cụ FedWatch của CME cho thấy các nhà giao dịch hiện đang dự đoán 73% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tới, và 27% dự đoán mức cắt giảm sẽ là 50 điểm cơ bản.

Grant bổ sung rằng thị trường đang có xu hướng đồng thuận về khả năng Fed sẽ thực hiện việc cắt giảm 25 điểm cơ bản. Ông dự báo mức hỗ trợ quan trọng của vàng sẽ là 2.470 USD/ounce, trong khi mức kháng cự chính là 2.520 USD/ounce.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng dữ liệu lạm phát tháng 8 của Mỹ, dự kiến công bố vào giữa tuần, có thể làm thay đổi những dự đoán này. Bên cạnh đó, chỉ số giá sản xuất sẽ được công bố vào thứ Năm cũng là một yếu tố quan trọng cần theo dõi.

Chuyên gia thị trường tiền tệ Carlo Alberto De Casa của Kinesis cho rằng nếu lạm phát thấp hơn kỳ vọng và tạo ra hy vọng về việc cắt giảm 50 điểm cơ bản, giá vàng có thể chạm mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, nếu mức cắt giảm chỉ dừng lại ở 25 điểm cơ bản, vàng cũng sẽ không giảm mạnh do Fed vẫn sẽ điều chỉnh lãi suất.

Tuần trước, báo cáo việc làm tại Mỹ cho thấy tăng trưởng việc làm ít hơn dự đoán trong tháng 8, nhưng tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,2%, không đủ mạnh để thúc đẩy việc cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết vào tuần trước rằng ông sẵn sàng ủng hộ việc cắt giảm lãi suất liên tiếp hoặc mạnh hơn nếu các chỉ số kinh tế yêu cầu. Trong khi đó, Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago, Austan Goolsbee, nhấn mạnh rằng chính sách tiền tệ cần được điều chỉnh linh hoạt dựa trên các dữ liệu kinh tế thực tế.

Hiện tại, giá vàng trong nước vẫn ổn định, trong khi giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco đạt 2.507,9 USD/ounce (khoảng 75,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí). Sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế hiện là khoảng 5,4 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button