Tin tức

Vàng kết thúc năm 2023 trên mức $2063, Biến động giá vàng sẽ ra sao vào năm 2024

Kết thúc năm 2023, giá vàng đạt mức ấn tượng $2063/ounce. Những dự báo về biến động giá vàng sẽ ra sao vào năm 2024 đang thu hút sự chú ý rộng rãi từ giới đầu tư.

Vàng kết thúc năm 2023 trên mức $2063

Vào cuối năm 2023, giá vàng đã có một sự kết thúc đáng chú ý khi đạt mức $2,063.45 (đô la Mỹ). Điều này thể hiện sự ổn định và tăng trưởng mạnh mẽ của giá vàng trong năm qua, một sự phục hồi mà nhiều nhà đầu tư có thể không tin vào thời điểm tháng Chín năm trước. Trong giai đoạn đó, giá vàng đã giảm xuống cận $1,640 sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine và lãi suất cao tạo ra nhiều khó khăn cho kim loại quý này.

Mặc dù lãi suất đã tăng cao hơn trong năm 2023, giá vàng vẫn duy trì sự tăng và dự báo tiếp theo là sự gia tăng tiếp theo trong năm tới. Các nhà phân tích dự kiến ​​rằng giá vàng có tiềm năng đạt thêm hàng trăm đô la lợi nhuận trong tương lai.

Sự lạc quan này được thể hiện bởi các chuyên gia và nhà giao dịch kỳ cựu như Kevin Wadsworth của NorthStarCharts, người đã tỏ ra lạc quan về triển vọng của vàng. Ông cho rằng đóng cửa năm 2024 có thể là mức giá cao nhất mà vàng từng có.

Vàng kết thúc năm 2023 trên mức $2063, Biến động giá vàng sẽ ra sao vào năm 2024
Vàng kết thúc năm 2023 trên mức $2063, Biến động giá vàng sẽ ra sao vào năm 2024

Tháng Một cũng được xem xét là một thời điểm mạnh mẽ cho giá vàng, với lịch sử cho thấy vàng thường có hiệu suất tích cực trong tháng này. Điều này có thể là do sự suy giảm của đồng đô la gần đây và dự kiến giảm lãi suất và lợi suất trái phiếu trong năm mới, tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng trưởng của vàng.

Alastair MacLeod, Trưởng bộ phận Nghiên cứu của Goldmoney và SchiffGold, đã chia sẻ biểu đồ đánh giá quỹ đạo có khả năng của vàng trong năm 2024 và tỏ ra lạc quan về triển vọng của kim loại quý này.

Biến động giá vàng sẽ ra sao vào năm 2024

Dự báo về biến động giá vàng trong năm 2024 cho thấy có khả năng giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Các phân tích từ các chuyên gia và ngân hàng lớn dự đoán rằng giá vàng có thể đạt mức cao hơn so với năm 2023. Một số yếu tố chính ảnh hưởng đến dự báo này bao gồm các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ (Fed), với dự kiến hạ lãi suất, cũng như tình hình địa chính trị và kinh tế toàn cầu.

Cụ thể, Bank of America ước tính giá vàng có thể lên tới 2.400 USD/ounce, trong khi Ngân hàng Saxo của Nhật Bản lại dự báo mức giá vàng sẽ đạt 2.300 USD/ounce vào năm 2024. Một số báo cáo khác cũng dự đoán giá vàng thế giới có thể vượt quá 2.100 USD/ounce và thậm chí có thể đạt mức 3.000 USD/ounce, tương đương khoảng 90 triệu đồng/lượng​​​​​​.

Biến động giá vàng sẽ ra sao vào năm 2024
Biến động giá vàng sẽ ra sao vào năm 2024

Ngoài ra, dự báo cho rằng Fed có thể hạ lãi suất từ 75 đến 100 điểm cơ bản, giảm lãi suất xuống còn 4,6%. Điều này sẽ khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn như một tài sản không tính lãi suất, đặc biệt trong bối cảnh thận trọng của các nhà quản lý đối với triển vọng kinh tế​​.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cân nhắc vấn đề bảo toàn vốn, vì giá vàng có thể giảm, dẫn đến rủi ro thua lỗ và mất vốn. Một số chuyên gia như Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng, đã bày tỏ quan điểm tích cực về việc đầu tư vào vàng, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết ở Việt Nam

Xem thêm
Back to top button