Tin tức

Đô la và Vàng Giảm giá Trong Bối Cảnh Nhà Đầu Tư Đợi Chờ Hai Báo Cáo Kinh Tế Quan Trọng

Trong bối cảnh tài chính đầy biến động ngày nay, cả đồng đô la Mỹ và giá vàng đã trải qua một giai đoạn suy giảm khi các nhà đầu tư và người giao dịch vẫn giữ tinh thần hồi hộp, đang chờ đợi hai báo cáo kinh tế quan trọng được lên kế hoạch sẽ công bố vào cuối tuần này. Hai báo cáo này bao gồm đọc đầu tiên về Sản phẩm Quốc nội Gross (GDP) của Hoa Kỳ cho quý cuối cùng của năm trước và báo cáo Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) cho tháng 12, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Năm và thứ Sáu, tương ứng.

Đô la và Vàng Giảm giá

Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones dự đoán rằng ước lượng GDP ban đầu của Bộ Thương mại cho quý cuối cùng của năm 2023 sẽ cho thấy mức tăng trưởng 1,7% đối với tổng cộng hàng hóa và dịch vụ sản xuất bởi Hoa Kỳ. Thông tin chi tiết này, dự kiến sẽ được tiết lộ vào ngày mai, sẽ làm sáng tỏ hướng đi kinh tế trong bối cảnh nước này đang điều hướng qua những phức tạp của thời kỳ hậu đại dịch.

Biểu đồ Đô la và Vàng Giảm giá 

Vào thứ Sáu, Cơ quan Phân tích Kinh tế sẽ tiết lộ các con số lạm phát mới nhất, thông qua chỉ số giá PCE cho tháng 12. Dự báo cho thấy có thể có sự tăng 0,2% về giá cơ bản PCE trong tháng và tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Nếu những dự báo này trở thành sự thật, dữ liệu sẽ làm nổi bật xu hướng giảm của lạm phát, từ mức 3,2% vào tháng 11 xuống còn 3% vào tháng 12. Điều này phản ánh một hướng đi tích cực trong việc kiểm soát áp lực lạm phát.

Báo cáo thị trường hôm nay tiết lộ một sự giảm tạm thời cả đồng đô la và vàng, sau đó là sự hồi phục từ mức thấp hàng ngày của họ. Các yếu tố góp phần vào sự chuyển động này bao gồm một sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh trong tháng 1 và sự giảm lạm phát có vẻ đã xảy ra do giá của các sản phẩm giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm và nửa.

Chỉ số đồng đang giao dịch ở mức thấp nhất là 102,78 hôm nay, giảm 0,29% tính đến 5:40 PM ET, ổn định ở mức 103,276. Đồng thời, hợp đồng vàng tháng 2, dựa trên hợp đồng hoạt động nhất, chạm mức thấp nhất là 2011,70 đô la vào điểm thấp nhất của họ, đánh dấu một giảm giá 9,80 đô la (-0,48%), và cố định ở mức 2016 đô la.

Biểu đồ Đô la và Vàng Giảm giá 

Mặc dù cả vàng và đô la đều đang giao dịch ở mức thấp hơn, nếu báo cáo GDP ngày mai và dữ liệu PCE tháng 12 vào thứ Sáu đều tương ứng với dự báo, nó có thể tín hiệu cho Cục Dự trữ Liên bang rằng chính sách tiền tệ hạn chế hiện tại của họ đã đưa lạm phát gần mục tiêu 2%.

Dự Báo Chính Sách Tiền Tệ của CME

Công cụ FedWatch của CME cho thấy chỉ có 1,6% xác suất cắt lãi suất trong tháng này và một xác suất quan trọng hơn là 41,3% cho việc cắt lãi suất 1/4% vào tháng 3. Công cụ FedWatch của CME dự báo một khả năng rất lớn về việc cắt lãi suất, đặc biệt là trong cuộc họp FOMC tháng 5. Dự báo chỉ số xác suất cho thấy có 10,7% khả năng rằng Fed sẽ đưa lãi suất cơ bản của họ lên giữa 4 ¾% và 5%, có 55% khả năng lãi suất sẽ ở giữa 4 ½% và 4 ¾%, và có 33,8% khả năng lãi suất đến cuối cuộc họp FOMC tháng 5 sẽ ở giữa 4 ¼% và 4 ½%.

Trong bối cảnh chúng ta đang điều hành qua một cảnh kinh tế phức tạp, các báo cáo kinh tế sắp tới được kỳ vọng sẽ cung cấp cái nhìn quan trọng về hướng đi của nền kinh tế Hoa Kỳ. Những nhà đầu tư và người giao dịch, đang nín thở chờ đợi sự tiết lộ về GDP và dữ liệu PCE, đang theo dõi cẩn thận làm thế nào những con số này sẽ ảnh hưởng đến quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang trong những tháng sắp tới. Đối với những người đang tìm kiếm thông tin bổ sung, chi tiết thêm có thể được tìm thấy tại đây. Chúc bạn có những giao dịch thịnh vượng và thông tin.

Xem thêm
Back to top button