Tin tức

Dự báo giá vàng tuần tới 19/5-26/5/2024: Phố Wall chứng kiến ​​giá vàng thách thức 2.500 USD

Trong tuần qua, thị trường vàng đã chịu ảnh hưởng từ nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng, khiến giá kim loại quý này biến động không ổn định. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán rằng giá vàng sẽ có xu hướng tăng tích cực trong tuần tới.

Điểm lại giá vàng trong tuần qua

Tuần qua, giá vàng giao ngay khởi đầu ở mức 2.361,17 USD/ounce. Sáng thứ Ba, báo cáo PPI của Mỹ đưa ra những số liệu trái chiều, nhưng thị trường vẫn ổn định nhờ các bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) – Jerome Powell, rằng ông tin rằng ngân hàng trung ương sẽ không cần phải tăng lãi suất thêm nữa.

Giá vàng có xu hướng tăng vào sáng thứ Tư khi báo cáo CPI tháng 4 của Mỹ cho thấy sự cải thiện so với tháng trước. Đến thứ Sáu, xu hướng tăng giá tiếp tục, đẩy giá vàng vượt qua mức 2.400 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần tới 19/5-26/5/2024: Phố Wall chứng kiến ​​giá vàng thách thức 2.500 USD
Dự báo giá vàng tuần tới 19/5-26/5/2024: Phố Wall chứng kiến ​​giá vàng thách thức 2.500 USD

Dự báo giá vàng tuần tới 19/5-26/5/2024

Dựa vào biến động của vàng trong tuần này, một số nhà phân tích dự đoán rằng kim loại quý này sẽ quay trở lại mức cao kỷ lục sớm hơn dự kiến. Trong thời gian gần đây, vàng đã củng cố gần mức cao kỷ lục nhờ được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn do lo ngại về bất ổn địa chính trị, nhu cầu từ các ngân hàng trung ương và nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường châu Á.

Dự báo giá vàng tuần tới 19/5-26/5/2024
Dự báo giá vàng tuần tới 19/5-26/5/2024

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cũng phản ánh xu hướng tích cực này. Trong số các chuyên gia tham gia khảo sát, phần lớn đều tin rằng giá vàng có thể đạt hoặc vượt qua mức cao nhất mọi thời đại. Trong khi đó, các nhà giao dịch bán lẻ có vẻ hạn chế hơn một chút về triển vọng của kim loại quý này.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, chia sẻ quan điểm lạc quan về tình hình của vàng trong tuần tiếp theo. Ông nhấn mạnh: “Tôi rất lạc quan về vàng trong tuần tới. Đồng Đô la Mỹ đang có dấu hiệu giảm giá nhẹ, đồng thời lãi suất trái phiếu kho bạc cũng đang giảm. Nếu vàng vượt qua ngưỡng kháng cự 2.400 USD/ounce, điều này có thể mở ra cơ hội cho một cuộc chạy đua tiềm năng đến con số tròn lớn 2.500 USD.”

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cũng chia sẻ niềm tin vào việc vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh: “Tuần này, phe bò đã thể hiện rõ ràng và động thái này diễn ra khá rõ ràng. Điều đó tiếp tục sự bứt phá khỏi cờ nêm/bò giảm trong tuần trước và tuần này tất cả đều là các mức cao và thấp cao hơn với động thái mạnh mẽ vào sáng thứ Sáu.”

Trong số 14 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát theo Kitco News, tâm lý lạc quan vẫn mạnh mẽ. 11 chuyên gia, chiếm 79%, dự đoán giá vàng tiếp tục tăng cao hơn vào tuần tới, chỉ có hai nhà phân tích, tương đương 14%, dự đoán giá sẽ giảm. Một chuyên gia duy nhất, chiếm 7% tổng số, nhận thấy vàng có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

biểu đồ giá vàng
biểu đồ giá vàng

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco cũng phản ánh sự lạc quan, nhưng không ở mức độ tương tự. 83 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 58%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 30% khác, tương đương 21%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 31 người được hỏi, chiếm 21%, kỳ vọng kim loại quý sẽ duy trì ổn định trong tuần tới.

Sau loạt dữ liệu lạm phát tuần này, thị trường sẽ có một chút nghỉ ngơi vào tuần tới. Thứ Tư sẽ chứng kiến công bố doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ trong tháng 4, cùng với biên bản FOMC từ cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 4/tháng 5. Vào thứ Năm, các chỉ số PMI ngành dịch vụ và sản xuất nhanh của S&P, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và doanh số bán nhà mới trong tháng 4. Thứ Sáu sẽ có báo cáo về hàng hóa lâu bền tháng 4.

Vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 2.414,99 USD/ounce tại thời điểm viết bài, tăng 1,60% trong ngày và 2,31% trong tuần.

Xem thêm
Back to top button