Tin tức

Giá vàng hôm nay 02/05 ổn định, vàng thế giới tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (02/05): Sau một ngày giảm sâu, giá vàng thế giới đã đảo chiều và tăng mạnh vượt qua ngưỡng 2.300 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước duy trì sự ổn định.

Giá vàng trong nước

Thông tin về giá vàng trong nước hôm nay cho thấy sự ổn định chung. Dưới đây là các mức giá cụ thể của các thương hiệu vàng hàng đầu:

Giá vàng hôm nay 02/05 ổn định, vàng thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 02/05 ổn định, vàng thế giới tăng mạnh

Tại khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng khi mua vào và 85,2 triệu đồng/lượng khi bán ra.

Vàng thương hiệu DOJI tại Hà Nội được giao dịch với giá 82,6 triệu đồng/lượng khi mua vào và 84,8 triệu đồng/lượng khi bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng của DOJI cũng tương tự như vậy.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 83 triệu đồng/lượng khi mua vào và 85,22 triệu đồng/lượng khi bán ra.

Giá vàng của thương hiệu PNJ và Bảo Tín Minh Châu đều được niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng khi mua vào và 85,2 triệu đồng/lượng khi bán ra.

Vàng thương hiệu Phú Quý SJC có giá mua vào là 82,6 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 84,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đã có một biến động đáng chú ý, tăng mạnh vào ngày hôm nay. Vàng giao ngay tăng lên 33,1 USD, đạt mức 2.319 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai lần cuối giao dịch ở mức 2.330,1 USD/ounce, tăng 27,2 USD so với phiên giao dịch trước đó.

Thị trường vàng đã chứng kiến một đợt phục hồi mạnh vào ngày 1-5 (giờ Mỹ) sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% đến 5,5%. Các nhà giao dịch gần đây đã giảm bớt đặt cược vào thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay của Fed khi các dữ liệu mới nhất đang cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường và lạm phát vẫn còn “dai dẳng”.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

Đồng USD đã giảm 0,2% sau khi chạm mức cao nhất gần 6 tháng, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm xuống, thúc đẩy một số cuộc săn lùng món hời.

Chủ tịch thị trường thế giới Chris Gaffney của EverBank nhấn mạnh rằng, có nhiều yếu tố tích cực đối với vàng, bao gồm bất ổn về nền kinh tế toàn cầu, căng thẳng địa chính trị và sự không chắc chắn liên quan đến các cuộc bầu cử.

Giám đốc chiến lược Robert Minter của Abrdn vẫn duy trì quan điểm lạc quan về vàng trong tương lai. Ông cho rằng, đến khi căng thẳng địa chính trị giảm đi và các chính sách kinh tế tạo ra sự bất ổn, vàng sẽ tiếp tục đóng vai trò như một nền tảng ổn định.

Xem thêm
Back to top button