Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 07-06: Giảm Mạnh Dưới 77 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng hôm nay 07/06: Trái ngược với xu hướng của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh, rơi xuống dưới ngưỡng 77 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay trong nước

Kể từ khi bốn ngân hàng thương mại nhà nước là Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank cùng Công ty SJC chính thức bắt đầu bán vàng miếng trực tiếp cho người dân sau khi mua từ Ngân hàng Nhà nước. Giá vàng trong nước liên tục đang giảm mạnh. Đến cuối ngày 6-6, giá vàng trong nước giảm thêm 1 triệu đồng trong phiên bán. Hiện tại, giá vàng miếng của các thương hiệu được niêm yết như sau:

Giá Vàng Hôm Nay 07-06: Giảm Mạnh Dưới 77 Triệu Đồng/Lượng
Giá Vàng Hôm Nay 07-06: Giảm Mạnh Dưới 77 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng SJC ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh là 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. So với sáng hôm trước, giá vàng SJC đã giảm 1,8 triệu đồng trong phiên mua và 1 triệu đồng trong phiên bán.

DOJI giảm giá mua và bán xuống tại Hà Nội, lần lượt là 74,98 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng, giảm lần lượt 1,9 triệu đồng và 1 triệu đồng so với ngày trước đó. Ở TP Hồ Chí Minh, giá mua và bán của DOJI không có sự thay đổi so với Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng trong phiên bán.

Vàng miếng thương hiệu PNJ được mua vào với giá 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng và 1 triệu đồng so với sáng hôm trước.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu lần lượt là 75 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng và 1 triệu đồng so với sáng hôm trước.

Phú Quý SJC giảm giá mua và bán xuống lần lượt 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng và 1 triệu đồng so với sáng hôm trước.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh khi vàng giao ngay tăng 20,4 USD lên 2.376 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.395,1 USD/ounce, tăng 19,6 USD so với ngày trước đó.

Sự tăng của giá vàng được thúc đẩy bởi việc lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi thông tin về báo cáo việc làm mới nhất được công bố. Dữ liệu này cho thấy dấu hiệu “hạ nhiệt” của thị trường lao động Mỹ, củng cố khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Giới đầu tư đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để xác định rõ hơn về xu hướng này.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Dự báo về việc tăng 178.000 việc làm phi nông nghiệp trong báo cáo mới nhất cũng đã đóng góp vào sự tăng của giá vàng. Các chuyên gia cho rằng, kinh tế suy yếu và thị trường lao động “hạ nhiệt” sẽ buộc Fed phải cắt giảm lãi suất, điều này cũng là yếu tố tích cực cho giá vàng.

Cũng trong tuần này, ECB và Ngân hàng Canada đã cắt giảm lãi suất, đồng thời báo hiệu sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn trong năm nay. Điều này cũng góp phần làm tăng giá vàng trên thị trường thế giới.

Trong ngữ cảnh này, giá vàng trên thị trường trong nước đã giảm mạnh, với giá niêm yết tại Kitco đạt mức 2.376 USD/ounce (tương đương gần 73 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa kể thuế và phí), tạo ra sự chênh lệch khoảng 3,98 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Xem thêm
Back to top button