Tin tức

Giá vàng hôm nay 08/05/2024: Tăng chóng mặt, chạm đỉnh 87,5 triệu đồng/lượng

Hôm nay 08/05, giá vàng của các nhãn hiệu trong nước tiếp tục đà tăng mạnh, với mức tăng cao nhất lên đến 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng của các nhãn hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, với mức tăng cao nhất lên đến 1 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng miếng của các nhãn hiệu như sau:

Giá vàng hôm nay 08/05/2024: Tăng chóng mặt, chạm đỉnh 87,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 08/05/2024: Tăng chóng mặt, chạm đỉnh 87,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC ở các khu vực như Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang được niêm yết ở mức 85,3 triệu đồng/lượng khi mua và 87,5 triệu đồng/lượng khi bán. Đây là sự điều chỉnh tăng 1 triệu đồng ở cả hai hướng so với ngày hôm trước.

DOJI tại Hà Nội cũng đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 1 triệu đồng ở cả hai hướng, lên lần lượt 85,3 triệu đồng/lượng khi mua và 86,8 triệu đồng/lượng khi bán. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng của nhãn hiệu này cũng tương tự như ở Hà Nội.

Giá vàng của Vietinbank đang niêm yết ở mức 85,3 triệu đồng/lượng khi mua và 87,5 triệu đồng/lượng khi bán, tăng lần lượt 1 triệu đồng và 980.000 đồng ở hai hướng mua và bán. Giá vàng miếng của PNJ cũng đã tăng lên 85,1 triệu đồng/lượng khi mua và 87,4 triệu đồng/lượng khi bán, tăng tương ứng 800.000 đồng và 900.000 đồng.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu lần lượt là 85,5 triệu đồng/lượng và 87,4 triệu đồng/lượng, tăng 1,15 triệu đồng khi mua và 950.000 đồng khi bán.

Phú Quý SJC đang thu mua và bán vàng miếng với giá 85,4 triệu đồng/lượng và 87,4 triệu đồng/lượng, tăng tương ứng 1,1 triệu đồng và 900.000 đồng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trên thị trường thế giới đã quay đầu giảm, với vàng giao ngay giảm 9,1 USD xuống còn 2.313,9 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.322,4 USD/ounce, giảm 8,8 USD so với rạng sáng trước đó.

Sự giảm nhẹ của giá vàng thế giới được lý giải bởi sự tập trung của các nhà đầu tư vào triển vọng cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch trên thị trường tương lai tin rằng có khoảng 2/3 khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Mặc dù giá vàng đang chịu áp lực từ triển vọng về lãi suất, nhưng các chuyên gia phân tích như Rhona O’Connell của StoneX vẫn nhận định rằng, những yếu tố thuận lợi đối với vàng, đặc biệt là những rủi ro địa chính trị và căng thẳng trong hệ thống ngân hàng, đủ mạnh để hỗ trợ cho kim loại quý này.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, đối tác quản lý Ryan McIntyre của Sprott Inc đã đánh giá cao sức mạnh của vàng và dự báo các nhà đầu tư sẽ tiếp tục mua vào khi giá giảm, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Mặc dù nhu cầu đầu tư vào thị trường vàng tương đối mờ nhạt trong năm qua do lãi suất tăng, McIntyre cho rằng việc tập trung vào lợi suất trái phiếu so với chi phí nắm giữ vàng là không chính xác. Ông cho rằng, sự tương quan hấp dẫn không nằm ở lợi suất trái phiếu và vàng mà nằm ở S&P 500 và vàng.

Mặc dù vàng tiếp tục gặp khó khăn khi Fed duy trì chính sách tiền tệ hạn chế, nhưng McIntyre cho rằng vàng có vị thế tốt để tận dụng bất kỳ kịch bản kinh tế mới nào. Theo ông, nếu lạm phát tăng, Fed sẽ buộc phải tăng lãi suất một lần nữa. Mặc dù điều này sẽ làm tăng chi phí cơ hội của vàng nhưng nó cũng sẽ tác động đến việc định giá thị trường chứng khoán.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.313,9 USD/ounce (tương đương gần 71 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang là khoảng hơn một triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button