Tin tức

Giá vàng hôm nay 10/5/2024: vàng miếng SJC chạm mốc 90 triệu đồng/lượng

Hôm nay 10/05, giá vàng trong nước đã tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên đến 2 triệu đồng/lượng khiến cho giá vàng của một số thương hiệu vượt qua mốc 89 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước đã có một đợt tăng đột ngột khiến cho giá vàng một số thương hiệu vượt qua mốc 89 triệu đồng/lượng. Hiện tại, các mức giá cụ thể của vàng miếng các thương hiệu được niêm yết như sau:

Giá vàng hôm nay 10/5/2024: vàng miếng SJC chạm mốc 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 10/5/2024: vàng miếng SJC chạm mốc 90 triệu đồng/lượng

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang được niêm yết ở mức 87,2 triệu đồng/lượng cho việc mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng cho việc bán ra. So với ngày hôm trước, giá vàng SJC đã tăng 2 triệu đồng cho cả hai chiều.

DOJI tại khu vực Hà Nội cũng đã tăng giá vàng thêm 1,6 triệu đồng cho cả mua và bán lên lần lượt 86,8 triệu đồng/lượng và 88,3 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng của DOJI cũng tương tự như giá vàng ở Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank được niêm yết ở mức 87,2 triệu đồng/lượng cho việc mua và 89,5 triệu đồng/lượng cho việc bán, tăng 2 triệu đồng cho cả hai chiều. Giá vàng miếng của PNJ cũng đã tăng 1,7 triệu đồng cho cả mua và bán lên lần lượt 86,8 triệu đồng/lượng và 89,1 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết giá mua và bán lần lượt là 87,2 triệu đồng/lượng và 89,3 triệu đồng/lượng, tăng 1,65 triệu đồng cho mua và 1,8 triệu đồng cho bán. Phú Quý SJC cũng tăng giá mua và bán lên lần lượt 87 triệu đồng/lượng và 89,3 triệu đồng/lượng với mức tăng tương tự như Bảo Tín Minh Châu.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trên thị trường thế giới đã tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 38,3 USD lên 2.345,9 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao dịch cuối cùng ở mức 2.353,1 USD/ounce, tăng 30,8 USD so với ngày trước đó.

Sự suy yếu của đồng USD đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự tăng giá của vàng. Chỉ số US Dollar Index giảm 0,32% xuống mức 105 tạo điều kiện thuận lợi cho người mua vàng sử dụng các loại tiền tệ khác.

Joaquin Monfort, biên tập viên của FXStreet, cho rằng giá vàng tăng cao hơn sau khi một số ngân hàng trung ương lớn quyết định cắt giảm hoặc đưa ra tín hiệu sẵn sàng cắt giảm lãi suất trong tương lai. Lãi suất thấp giảm “chi phí cơ hội” của việc nắm giữ vàng làm cho việc đầu tư vào vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Cụ thể, Riksbank của Thụy Điển đã cắt giảm lãi suất xuống 3,75% động thái này là lần đầu tiên kể từ năm 2016. Tại Anh, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất như dự kiến nhưng đã phát tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Các ngân hàng trung ương khác như Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ, Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đã có các động thái tương tự.

Monfort cũng lưu ý rằng, Fed của Mỹ hiện đang là một ngoại lệ lớn khi tiếp tục báo hiệu ý định giữ lãi suất ở mức cao trong tương lai gần. Điều này tạo ra một tác động tiêu cực đối với giá vàng được tính bằng USD.

Ngoài ra, kim loại quý cũng đang chứng kiến một sự tăng cường trong nhu cầu trú ẩn từ tình hình bế tắc trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng với những lo ngại liên quan đến xung đột giữa Nga và Ukraine.

Monfort cũng nhấn mạnh rằng dữ liệu xuất khẩu mạnh mẽ của Trung Quốc cũng đang ủng hộ giá vàng. Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng 1,5% sau khi giảm 7,5% trong tháng 3. “Trung Quốc là một quốc gia quan trọng trên thị trường vàng toàn cầu vì vậy dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ nước này sẽ có tác động lớn đến xu hướng giá vàng toàn cầu”.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.345,9 USD/ounce (tương đương khoảng 72 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới là khoảng 17 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button