Tin tức

Giá vàng hôm nay 11/06: Dao động 76,98 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 11/06 tăng nhẹ, vượt mức 2.300 USD/ounce trên thị trường quốc tế. Tại thị trường trong nước, giá kim loại quý này duy trì ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước những ngày qua duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày “lao dốc” do quyết định bán vàng của Ngân hàng Nhà nước cho 4 ngân hàng: BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank và Công ty SJC, nhằm rút ngắn chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. Hôm nay, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng hôm nay 11/06: Dao động 76,98 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 11/06: Dao động 76,98 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh: niêm yết 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại Hà Nội: 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, giá tương tự.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV: 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng miếng thương hiệu PNJ: 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC: 75,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có biến động nhẹ, với giá vàng giao ngay tăng 5,8 USD lên 2.310,2 USD/ounce. Vàng được giao dịch lần cuối ở mức 2.327,9 USD/ounce, tăng 2,9 USD so với ngày trước.

Sau đợt bán tháo mạnh nhất trong gần 4 năm do dữ liệu việc làm Mỹ mạnh hơn dự kiến, giá vàng thế giới đang duy trì ổn định vào đầu tuần, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để hiểu rõ hơn về định hướng chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures dự báo một tuần sôi động cho thị trường vàng, với sự kiện và dữ liệu quan trọng, bao gồm cuộc họp chính sách tháng 6 của Fed, phát biểu của Chủ tịch Fed và báo cáo chỉ số giá tiêu dùng.

Hiện tại, thị trường có niềm tin rằng Fed sẽ không thay đổi chính sách lần này. Tuy nhiên, phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell và sự thay đổi trong dự báo kinh tế có thể ảnh hưởng đến hướng đi của vàng. Thị trường cũng đang chờ đợi dữ liệu lạm phát Mỹ được công bố vào thứ Tư.

Chuyên gia phân tích thị trường khu vực Châu Á-Thái Bình Dương Kelvin Wong của OANDA cho rằng, nếu biểu đồ hoặc dự báo lãi suất của Fed cho thấy khả năng trì hoãn cắt giảm lãi suất, thị trường vàng có thể chứng kiến một đợt bán tháo mạnh hơn, đẩy giá xuống sâu hơn.

Trong tuần trước, vàng đã mất khoảng 83 USD/ounce (tương đương 3,5%), là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 11-2020, sau khi báo cáo việc làm Mỹ và dữ liệu từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho thấy sức mạnh của thị trường lao động Mỹ và nhu cầu của Trung Quốc giảm sau 18 tháng liên tiếp.

Báo cáo việc làm đã thay đổi kỳ vọng về thời điểm và mức độ cắt giảm lãi suất của Fed. Khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ trong tháng 9 giảm từ 70% xuống khoảng 50%. Báo cáo từ Trung Quốc cũng làm tăng lo ngại về nhu cầu vàng trong thời gian tới.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới tại Kitco đạt 2.310,2 USD/ounce (gần 70,9 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,08 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button