Tin tức

Giá vàng hôm nay 21/05 tăng mạnh, vàng SJC chạm mốc 91 triệu đồng/lượng

Hôm nay 21-5, giá vàng tại trong nước đã tăng mạnh, đặc biệt là giá vàng của các thương hiệu SJC đạt mức cao mới ở mức 91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trên thị trường vàng trong ngày hôm nay, giá vàng đang ghi nhận mức tăng đáng kể. Vàng SJC, một trong những thương hiệu vàng phổ biến đã đạt mức giá cao mới, đạt 91 triệu đồng/lượng. Cùng với đó, các thương hiệu khác cũng ghi nhận sự điều chỉnh tăng về giá bán và mua.

Giá vàng hôm nay 21/05 tăng mạnh, vàng SJC chạm mốc 91 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 21/05 tăng mạnh, vàng SJC chạm mốc 91 triệu đồng/lượng

Tại khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC đang niêm yết ở mức 89 triệu đồng/lượng cho mua và 91 triệu đồng/lượng cho bán. Điều này đồng nghĩa với việc giá mua đã tăng 1,3 triệu đồng và giá bán tăng 600.000 đồng so với những thay đổi ghi nhận vào rạng sáng.

Đối với thương hiệu DOJI tại Hà Nội, giá vàng miếng đã tăng 1,3 triệu đồng cho mua và 700.000 đồng cho bán, lần lượt là 89 triệu đồng/lượng và 90,5 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng của DOJI cũng ghi nhận mức tương tự như ở Hà Nội.

Giá vàng của Vietinbank tại hai thành phố lớn cũng đồng loạt tăng, lên 89 triệu đồng/lượng cho mua và 91 triệu đồng/lượng cho bán với sự gia tăng lần lượt là 1,5 triệu đồng và 1 triệu đồng.

PNJ, Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC cũng ghi nhận sự tăng giá tương tự. Giá vàng của các thương hiệu này tăng từ 1 triệu đồng đến 1,25 triệu đồng cho mỗi lượng khi mua và từ 400.000 đồng đến 650.000 đồng khi bán.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đang trên đà tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 9,2 USD lên 2.425,9 USD/ounce trong khi vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.430,3 USD/ounce, tăng 12,9 USD so với ngày hôm trước.

Dù giá vàng đã có sự nhích nhẹ so với ban đầu nhưng vẫn giảm mạnh so với mức tăng trong ngày trước đó. Điều này diễn ra sau khi vàng đạt mốc cao mới do dấu hiệu suy yếu về lạm phát tại Mỹ làm tăng kỳ vọng về việc Fed sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất sớm. Vàng giao ngay đã đạt mức 2.449,8 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Chuyên gia phân tích thị trường tài chính Kyle Rodda của Capital.com cho rằng, động lực chính của sự tăng giá vàng là do đồng USD suy yếu và kỳ vọng về việc Fed nới lỏng chính sách tiền tệ. Dữ liệu gần đây cho thấy dấu hiệu giảm nhiệt về lạm phát và người mua bán hiện đang dự đoán khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 với tỷ lệ dự đoán là khoảng 65%.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, ngoài lạm phát còn nhấn mạnh về gánh nặng của nợ công Mỹ là yếu tố thúc đẩy sự tăng giá của vàng. Ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên gần 2.500 USD/ounce trong tương lai gần.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Kitco Metals lưu ý rằng thông tin về việc Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay đã làm dấy lên lo ngại, kích hoạt vai trò trú ẩn của vàng. Các động thái như việc ổn định thị trường bất động sản của Trung Quốc cũng được cho là yếu tố đẩy giá vàng tăng.

Dự báo kỹ thuật từ chuyên gia Wang Tao của Reuters cho thấy vàng giao ngay có thể đối mặt với mức kháng cự ở mức 2.447 USD/ounce và nếu vượt qua có thể tiếp tục tăng lên trên 2.455 USD/ounce.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed cũng như những bình luận từ các quan chức Fed để hiểu rõ hơn về hướng đi của lãi suất trong tương lai.

Với giá vàng trong nước đồng nghĩa với sự tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.425,9 USD/ounce (tương đương gần 74,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã lên đến khoảng 16 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button