Tin tức

Giá vàng hôm nay 23/05: Thế giới giảm, giá vàng trong nước tăng không đều

Giá vàng hôm nay 23/05: Giá vàng thế giới giảm xuống dưới mức 2.400 USD/ounce. Trong nước, giá vàng các thương hiệu tăng không đồng đều, phổ biến ở mức hơn 90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay trong nước

Hôm nay, giá vàng miếng của các thương hiệu được công bố chi tiết như sau:

Giá vàng hôm nay 23/05: Thế giới giảm, giá vàng trong nước tăng không đều
Giá vàng hôm nay 23/05: Thế giới giảm, giá vàng trong nước tăng không đều

SJC: Tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC niêm yết ở mức 88,9 triệu đồng/lượng mua vào và 89,9 triệu đồng/lượng bán ra. So với hôm qua, giá vàng SJC đã tăng 200.000 đồng ở cả hai chiều.

DOJI: Tại Hà Nội, giá vàng miếng DOJI tăng 300.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán, lên lần lượt 88,9 triệu đồng/lượng mua vào và 90,5 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI cũng tương tự như ở Hà Nội.

Vietinbank: Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 88,9 triệu đồng/lượng mua vào và 90,9 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng ở cả hai chiều.

PNJ: Giá vàng miếng PNJ đang ở mức 88,9 triệu đồng/lượng mua vào và 90,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 500.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán.

Bảo Tín Minh Châu: Giá mua và giá bán vàng thương hiệu này lần lượt là 88,95 triệu đồng/lượng và 90,5 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán.

Phú Quý SJC: Giá thu mua vàng miếng ở mức 88,7 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 90,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng cả giá mua và giá bán.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh, với vàng giao ngay giảm 42,7 USD xuống còn 2.378 USD/ounce. Vàng tương lai cũng giảm 43,7 USD, giao dịch cuối cùng ở mức 2.382,1 USD/ounce so với rạng sáng qua.

Thị trường kim loại quý toàn cầu tiếp tục chịu áp lực từ chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau biên bản cuộc họp kết thúc đầu tháng này. Mặc dù chính sách tiền tệ của Mỹ đã trở thành yếu tố ít quan trọng hơn trên thị trường vàng, nhưng lạm phát dai dẳng có thể buộc Fed phải tăng lãi suất thêm một lần nữa, gây áp lực bán vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Quan điểm này trái ngược hoàn toàn với những phát biểu gần đây của các thành viên Ủy ban Chính sách Tiền tệ Mỹ, khi họ cho biết chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất do lạm phát vẫn cao nhưng cũng sẽ không tăng lãi suất.

Các chuyên gia nhận định rằng biên bản cuộc họp phản ánh sự thất vọng ngày càng tăng khi giá tiêu dùng chưa giảm về mức mục tiêu 2% như mong đợi. Biên bản cũng đề cập đến các rủi ro và sự không chắc chắn quanh triển vọng kinh tế, nhấn mạnh lạm phát “dai dẳng” và nhất trí rằng dữ liệu gần đây làm họ nghi ngờ việc lạm phát sẽ giảm vững chắc về mức 2%. Các quan chức đánh giá cần nhiều thời gian hơn dự kiến để đảm bảo lạm phát đang giảm một cách bền vững.

Gần đây, vàng chịu tác động lớn bởi chính sách “diều hâu” của Fed. Dù có những biến động, vàng vẫn được coi là tài sản đầu tư hiệu quả nhờ vai trò phòng ngừa lạm phát và đa dạng hóa danh mục đầu tư. Các chuyên gia cho rằng những yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng vẫn còn duy trì và khó có thể thay đổi trong tương lai.

Theo Tạp chí Phố Wall, sự phục hồi của vàng trong nhiều tháng qua chủ yếu do hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương, đặc biệt từ các nhà đầu tư Trung Quốc. Các ngân hàng trung ương trên thế giới đang bắt đầu đa dạng hóa khỏi đồng USD, điều này sẽ tiếp tục tạo lực đẩy cho vàng. Một số chuyên gia lạc quan dự báo giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Hiện tại, giá vàng trong nước nhích nhẹ, trong khi giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.378 USD/ounce (tương đương gần 73 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng hơn 17 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button