Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 27/4: Vàng tăng mạnh gần 85 triệu đồng/lượng

Hôm nay ngày 27/04, giá vàng của các thương hiệu trong nước đã tăng đột biến, đạt mức gần 85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khu vực Hà Nội, DOJI đã thực hiện việc điều chỉnh giá vàng miếng tăng lên 800.000 đồng cả ở mức giá mua và giá bán, lần lượt đạt 82,6 triệu đồng/lượng cho giá mua và 84,8 triệu đồng/lượng cho giá bán. Tương tự, tại TP Hồ Chí Minh, DOJI cũng áp dụng mức giá tương đương với khu vực Hà Nội.

Giá Vàng Hôm Nay 27/4): Vàng tăng mạnh gần 85 triệu đồng/lượng
Giá Vàng Hôm Nay 27/4): Vàng tăng mạnh gần 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng tại Vietinbank đã được niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng cho giá mua và 85,22 triệu đồng/lượng cho giá bán, tăng lần lượt 1.000.000 đồng và 900.000 đồng. Trong khi đó, giá vàng của thương hiệu PNJ cũng tăng lên 83 triệu đồng/lượng cho giá mua và 85,2 triệu đồng/lượng cho giá bán, tăng tương ứng 700.000 đồng và 900.000 đồng.

Các mức giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu hiện đang là 83,25 triệu đồng/lượng và 85,15 triệu đồng/lượng, tăng cả hai chiều lần lượt là 850.000 đồng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng với giá 83,2 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 85,2 triệu đồng/lượng, tăng 900.000 đồng cả ở mức mua và bán.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đã có biến động nhẹ, với giá vàng giao ngay tăng thêm 5,7 USD lên 2.337,4 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai đã giao dịch ở mức 2.349,6 USD/ounce, tăng 7,1 USD so với mức giá cuối phiên ngày hôm trước.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng duy trì sự ổn định trong ngày 26-4 (theo giờ Mỹ), khi dữ liệu mới nhất về lạm phát của Mỹ không gây ra sự bất ngờ. Mặc dù giữ ổn định trong phiên giao dịch cuối tuần, nhưng vàng đã ghi nhận tuần đầu tiên giảm giá sau một loạt tuần tăng do nhu cầu trú ẩn giảm bớt do lo ngại căng thẳng tại Trung Đông.

Theo dữ liệu được công bố vào thứ Sáu, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ đã tăng 0,3% trong tháng trước, tương xứng với dự đoán. Chuyên gia nhận định rằng tăng trưởng này có thể không làm thay đổi kỳ vọng về việc Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt cho đến tháng 9.

Nhà giao dịch kim loại quý tại New York, Tai Wong, cho biết rằng mặc dù dữ liệu về lạm phát vẫn “kiên trì”, nhưng thị trường đã ổn định về điều này. Ông dự báo rằng vàng sẽ giữ vững trong khoảng 2.300 – 2.400 USD/ounce trong tương lai gần.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

Các nhà phân tích lưu ý rằng Fed đang đối mặt với một môi trường khó khăn khi lạm phát vẫn ổn định và hoạt động kinh tế bắt đầu suy giảm. Dữ liệu lạm phát được công bố một ngày sau khi dữ liệu GDP quý đầu tiên ra mắt, với nền kinh tế Mỹ ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong gần 2 năm. Một số nhà phân tích cho rằng trong môi trường lạm phát đình trệ, Fed có thể tập trung hỗ trợ kinh tế thay vì tăng cường chính sách tiền tệ.

Dự kiến ban đầu, thị trường cho rằng Fed sẽ bắt đầu thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng vào tháng 3. Tuy nhiên, sau khi các dữ liệu kinh tế mạnh mẽ được công bố, các nhà đầu tư đã dời thời điểm dự kiến ​​cắt giảm lãi suất sang tháng 6, và hiện nay là tháng 9. Thị trường cũng giảm dự báo về số lần cắt giảm lãi suất từ 3 lần xuống còn 2 lần và 1 lần trong năm nay.

Mặc dù được coi là một biện pháp chống lạm phát, lãi suất cao có thể không thuận lợi cho vàng khi làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng.

Theo Hiệp hội Vàng Trung Quốc, tiêu thụ vàng trong quý đầu tiên của năm 2024 đã tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới duy trì ở mức 2.337,4 USD/ounce (tương đương khoảng gần 71,7 triệu đồng/lượng nếu chuyển đổi theo tỷ giá của Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là khoảng 13,5 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button