Tin tức

Giá vàng hôm nay 9/04: Vàng SJC tăng gần 1 triệu đồng/lượng

Trong ngày hôm nay, ngày 9/04, giá vàng của các thương hiệu trong nước đã trải qua một điều chỉnh tăng mạnh, với mức tăng cao nhất lên đến gần 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng của các thương hiệu trong nước đã trải qua điều chỉnh tăng đáng kể, với mức tăng cao nhất gần 1 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng miếng của các thương hiệu được niêm yết như sau:

Giá vàng hôm nay 9/04: Vàng SJC tăng gần 1 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 9/04: Vàng SJC tăng gần 1 triệu đồng/lượng

Ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC hiện được niêm yết mua vào ở mức 80,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 82,42 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua vẫn giống như ở Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán thấp hơn khoảng 20.000 đồng. So với ngày hôm trước, giá mua của vàng SJC đã tăng 900.000 đồng và giá bán tăng 500.000 đồng.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá mua thêm 500.000 đồng và giảm giá bán thêm 100.000 đồng, lên lần lượt 79,5 triệu đồng/lượng và 82,1 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua và bán của DOJI cao hơn 100.000 đồng so với Hà Nội, với mức tăng lần lượt là 600.000 đồng và 200.000 đồng.

Giá vàng của Vietinbank hiện đang niêm yết ở mức 80,4 triệu đồng/lượng mua vào và 82,42 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 900.000 đồng ở cả hai chiều.

Vàng thương hiệu PNJ đang mua vào với giá 80,3 triệu đồng/lượng và bán ra với mức 82,3 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng mua vào và 400.000 đồng bán ra.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu là 80,1 triệu đồng/lượng và 82,15 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đã có sự tăng nhẹ, trong đó vàng giao ngay tăng 5,7 USD lên 2.337,4 USD/ounce, còn vàng tương lai giao dịch cuối cùng ở mức 2.358,4 USD/ounce, tăng 13 USD so với sáng trước.

Sự gia tăng giá kim loại màu vàng trên thị trường thế giới tiếp tục được thúc đẩy bởi hoạt động mua hàng từ các ngân hàng trung ương tại châu Á, đưa giá vàng lên kỷ lục mới ở đầu tuần. Trước đó, giá vàng giao ngay đã chạm mức kỷ lục mới là 2.372,5 USD/ounce.

Theo một báo cáo mới công bố, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tăng kho dự trữ của họ bằng việc mua thêm 160.000 ounce vàng trong tháng 3. Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Kazakhstan và một số quốc gia Đông Âu khác cũng đã thực hiện các hoạt động mua vàng trong năm nay.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

Mặc dù thị trường đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 6, nhưng theo chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities, nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục cho thấy sự ổn định của nền kinh tế Mỹ, Fed có thể không cần phải giảm lãi suất ngay lập tức. Trong bối cảnh này, việc duy trì mức tăng của vàng có thể gặp khó khăn. Tuy nhiên, hoạt động mua hàng từ các ngân hàng trung ương và căng thẳng địa chính trị vẫn là những yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Theo dữ liệu từ CME Group, các nhà giao dịch đang đánh giá khả năng Fed sẽ giảm lãi suất 1/4 điểm vào tháng 6 là 52%. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho thấy thị trường việc làm của Mỹ vẫn mạnh mẽ, đặt ra câu hỏi về việc liệu Fed có thực hiện nới lỏng chính sách hay không.

Mặc dù có sự biến động trong kỳ vọng về lãi suất, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về triển vọng của vàng trong tương lai gần, do nhu cầu trú ẩn tăng lên do lo ngại về suy thoái kinh tế và các xung đột.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Giám đốc Chiến lược Đầu tư Robert Minter của Abrdn lạc quan cho rằng, sự phục hồi của vàng mới chỉ mới bắt đầu. Theo ông, sự tham gia của các nhà đầu tư bán lẻ phương Tây trong thị trường vàng sẽ làm gia tăng giá vàng, tiếp tục chinh phục mức kỷ lục.

Tuy nhiên, không phải tất cả các chuyên gia đều lạc quan về triển vọng của vàng. Theo Cố vấn cấp cao Bob Parker của Hiệp hội Thị trường Vốn Quốc tế, những yếu tố hiện tại cho thấy một tương lai giảm giá cho vàng, bao gồm đồng USD mạnh, tăng lãi suất trái phiếu, sự không chắc chắn về việc Fed có nới lỏng chính sách tiền tệ và lạm phát vẫn “đáng lo ngại”.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco đạt 2.337,4 USD/ounce (tương đương khoảng gần 70,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện đang ở mức hơn 11 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button